ยัดห่วงไทยไร้ 2 คีย์แมน "ไทเลอร์-มาร์ติน" รับมืออินโดนีเซียศึกฟีบ้าเอเชีย

ทีมยัดห่วงชายไทย จะขาด 2 คีย์แมนคนสำคัญ ทั้ง มาร์ติน บรอยนิก เซ็นเตอร์ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน และ ไทเลอร์ แลมบ์ มือ 3 แต้มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ติดภารกิจกับครอบครัว ในการดวลกับ อินโดนีเซีย ทั้ง 2 เกมของศึก ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส กลุ่มเอ จะแข่งขันทั้งที่ไทยและอินโดนีเซีย ด้าน ปิยะพงศ์ พิรุณ​ เลขาธิการสมาคมฯ ชี้การดวลกันอินโดนีเซียถือเป็นเกมสำคัญชี้ชะตาเข้ารอบต่อไป ยันมั่นใจขุมกำลังที่เหลืออยู่ จะสู้กับทัพยัดห่วงอิเหนาได้สนุก

  ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุดก่อนที่ทัพยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทยเตรียมจะลงแข่งขันในรายการใหญ่อย่าง "ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส"  เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อจะหาตัวแทนของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการเป็นตัวแทนทวีปไปแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยไฮไลต์ที่สำคัญของรายการ ที่จะเกิดขึ้นนี้ คือการที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพเกมแรกของกลุ่ม เอ คือการต้อนรับการมาเยือนทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 22 ก.พ.67 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่ทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยได้เป็นเจ้าภาพสนามเหย้าในการแข่งขันอย่างเป็นทางการเช่นนี้โดยไม่นับรวมกีฬามหกรรมหลายชนิด 

 นายปิยะพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "จากที่ทางสมาคมฯ ได้ประกาศเรียกนักกีฬามาเก็บตัวคัดเลือกฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ ล่าสุดทางทีมสตาฟโค้ชได้ทำการคัดเลือกตัวรอบสุดท้ายเพื่อให้เหลือ 15 คนสู้ศึก 2 เกมแรกของรอบนี้คือวันที่ 22 ก.พ.เปิดบ้านรับมืออินโดนีเซีย และวันที่ 25 ก.พ.นี้ ที่จะออกไปเยือนเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ต้องบอกว่าน่าเสียดายที่เราจะไม่มี มาร์ติน บรอยนิก เซ็นเตอร์ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่ติดภารกิจภรรยาที่เยอรมันคลอดลูก และ ไทเลอร์ แลมบ์ มือสามแต้มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ติดภารกิจกับครอบครัวที่อเมริกาเช่นกัน"

 พ่อบ้านยัดห่วงไทยกล่าวต่อว่า สภาพความพร้อมผู้เล่นทั้ง 15 คนเป็นไปในทิศทางที่ดีเยี่ยม ทุกคนมีความพร้อมและกระหายชัยชนะอย่างมาก ทุกคนตื่นเต้นที่จะได้เล่นในบ้านตนเองรับมือต่างชาติเพราะเราห่างหายแมตช์แบบนี้มานาน ส่วนเรื่องของการไม่มี 2 ผู้เล่นสำคัญนั้น จริงๆ ตอนรอบคัดเลือกสองรอบแรกเราไม่มี ไทเลอร์ แลมบ์ แต่ก็ยังผ่านมาได้ ทางเฮ้ดโค้ช เอดู ตอร์เรส  ก็เน้นการเล่นเป็นทีม และที่สำคัญคือมีรูปแบบการทำทีมที่เน้นป้องกันไว้ก่อนด้วยคติที่ว่า "การป้องกันที่ดีคือการทำเกมรุกที่ดี" อีกทั้งแม้ไม่มีตัวยิงสามอย่างไทเลอร์แต่เรามี "หรั่ง" ณกรณ์ ใจสนุก, "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิซ, "อาร์ม" ณัฐกานต์ เมืองบุญ หรือจะเป็นดาวรุ่งที่ติดทีมชาติครั้งแรกอย่าง "เมจิก" ฐคมินทร์ สิริจริยาพร ทุกคนที่กล่าวมามีความแม่นยำจากวงนอกทั้งหมด ข้อดีอีกอย่างคือบอลจะสามารถกระจายหวังผลไปยังคนอื่นได้ด้วยโดยไม่ต้องพึ่งแค่ ไทเลอร์ คนเดียว 

 " โดยเกมจะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.พ.67 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เวลา 19.00 น. ในส่วนของนักเรียนนักศึกษาเพียงแค่สวมเครื่องแบบหรือแสดงบัตรนักเรียน นักศึกษาที่จุดจำหน่ายตั๋วหน้าสนามสามารถเข้ารับชมฟรี ส่วนบุคคลทั่วไปเสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท และสามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารที่เพจเฟซบุ๊คสมาคมฯ Basketball Sport Association of Thailand" นายปิยะพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าว

 ด้านรายชื่อนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึก "ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025 ควอลิฟายเออร์ส" 2 เกมแรก 15 คน ประกอบด้วย 1. ชนาธิป จักรวาฬ, 2. ณัฐกานต์ เมืองบุญ, 3. อนัสวีย์ แกล้วณรงค์, 4. ณกรณ์ ใจสนุก, 5. นราธิป บุญเสริม, 6. มนัสวี บุตรด้วง, 7. จิตรภณ โตเวโรจน์, 8. ปฏิภาณ กล้าหาญ, 9. นิโคลา ฟรังโก, 10. เอ็มมานูเอล ชิเนดู เอเจสุ, 11. โมเซส มอร์แกน, 12. เฟรเดริค ลิซ, 13. อาณัติ พ่วงลา, 14. อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล และ 15. ฐคมินทร์ สิริจริยาพร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport