ไทยได้สิทธิ์จัดบาสลีกบาสเกตบอล 3 คน ศึกเอ็กเซ่ 2025

ไทยคว้าสิทธิ์จัดการแข่งขันศึกยัดห่วง (ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซนเต็ด บาย ทีโอเอ ในปี 2025

นายทศวรรษ เตลาน ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศไทย และ ประธานการแข่งขันรายการ 3x3.EXE Super Premier Round.2 Bangkok Presented by TOA (ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซนเต็ด บาย ทีโอเอ)  เปิดเผยว่า "บริษัท วิคตอรี่พาร์ทเนอร์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เอ็กเซ่พรีเมียร์ไทยแลนด์ และ บริษัท ซียู สปอร์ต เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด ที่เป็นผู้จัดการแข่งขัน

ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA (ทีโอเอ) ได้จัดการแข่งขัน ลีกบาสเกตบอล 3 คน ระดับโลก รายการ ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซนเต็ด บาย ทีโอเอ ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และได้ปิดฉากการแข่งขันเรียบร้อย ด้วยความสำเร็จทุกๆทางทั้งการจัดการแข่งขัน และเสียงตอบรับของผู้ชม รวมทั้งนักกีฬาทุกๆทีม

สำหรับ การแข่งขันรายการนี้ มี 12 ทีมเข้าแข่งขัน จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, ออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัล กว่า 171,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 6,000,000 บาท แบ่งเป็น 4 สนาม ใน 3 ประเทศ เริ่มจากสนามแรก ที่เมืองเซนได ญี่ปุ่น,  สนาม 2 ไทย สนาม 3 ออสเตรเลีย และ สนามที่ 4 ในวันที่ 17 มี.ค.ที่ญี่ปุ่น โดยแชมป์ 3 สนาม จะได้สิทธิ์ ไปแข่งขัน ฟีบ้า ชาเลนเจอร์ และ แชมป์และรองแชมป์สนาม 4 จะได้สิทธิ์ ไปแข่งขันฟีบ้า เวิลด์ทัวร์ 

นายทศวรรษ เผยอีกว่า ทีมไทย ที่ลงแข่งขัน 2 ทีม  ได้อันดับ 5 และอันดับ 9 ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจเลยทีเดียว ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนจากทั้งทางภาครัฐบาล และ ภาคเอกชน และในปี 2025 เราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ลีกบาสเกตบอล 3 คน ระดับโลก รายการ ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์   อีกอย่างแน่นอน เราจะเป็นเจ้าภาพ 1 ใน 4 สนาม เหมือนอย่างปีนี้ ส่วนตัวแทนจากทีมไทย 2 ทีม เราจะคัดทีมจากอันดับ 1-2 จากการแข่งขัน เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024 เพื่อเข้าแข่งขัน ดวลกับทีมระดับโลก รวมทั้งหมด 12 ทีม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport