ภูเก็ตเปิดตัวสปอร์ตทัวริซึ่มฯรันซีรีส์ ศึกวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน สปอร์ต ทัวริซึ่ม ภูเก็ต รัน ซีรีส์ 2024 ( Sport Tourism Phuket Run Series 2024) โดยมีนางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ ร่วมแถลงข่าว ที่ลานลม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล

สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้การแข่งขัน สปอร์ต ทัวริซึ่ม ภูเก็ต รัน ซีรีส์ 2024 จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนนักวิ่ง นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งบนเส้นทางท้าทาย ตามรูปแบบการใช้ชีวิตกลางแจ้งและการออกกำลังกายแบบชาวภูเก็ต ในช่วงปิดภาคการศึกษา เพื่อเปิดโอกาสสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว ซึ่งกิจกรรมจะมีความท้าทายที่เหมาะสม และเสริมด้วยกิจกรรมการแต่งกายแฟนซี เพื่อความสนุกสนานและประทับใจของผู้ร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ กิจกรรมยังเลือกมอบรางวัลเป็นตุ๊กตาเต่าใหญ่ และลุ้นรับโชคเป็นตุ๊กตาเต่าเล็ก เพื่อย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และสัตว์ทะเลทุกชนิดของจังหวัดภูเก็ต 

สำหรับการแข่งขัน 2 รายการ ได้แก่ง งานวิ่งภูเก็ต พระใหญ่ สกายรัน การวิ่งถนนระยะสั้นกำลังสนุก 4 กม. กับระดับความสูงที่ท้าทาย 360 ม. หรือที่ความชันเฉลี่ย 9 เปอร์เซ็นต์ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า พร้อมทิวทัศน์รอบเมืองภูเก็ต 360 องศา ที่ ฐานองค์พระใหญ่ เขานาคเกิด ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.67  ส่วนอีกงาน คืองานวิ่งไม้ขาว บีชรัน ซึ่งมีระยะทางวิ่งให้เลือกที่ 3, 6 หรือ 10 กม. เพื่อพิสูจน์ความแกร่งของร่างกายบนทรายชายหาดไม้ขาว พร้อมบันทึกภาพความทรงจำกับภาพเครื่องบินขึ้นลงบนน่านฟ้ายามเย็นที่สวยงาม โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. 67

 ทั้งนี้ ผู้สนใจร่วมแข่งขันสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 67 เป็นต้นไป โดยกิจกรรมวิ่ง ภูเก็ต พระใหญ่ สกายรัน ติดตามได้ที่ FB : Phuket Big Buddha Sky Run และกิจกรรมวิ่งไม้ขาว บีชรัน ติดตามได้ที่ FB : Maikhao Beach Run


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport