"เจ" เผยเจ็บเกือบแย่ก่อนซิวแชมป์เดอะนอทเฟซฯ 2024 วางสร้างผลงานศึกแอดเวนเจอร์เวิลด์

"เจ" จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา ยอดนักวิ่งเทรลชาวไทย พอใจผลงานตัวเองที่แม้มีอาการบาดเจ็บ แต่สุดท้ายยังสามารถจบการแข่งขันและคว้าแชมป์ 50 กม.ชาย ในศึกอัลตร้าเทรล "เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท อัลตร้า เทรล ชาเลนจ์ 2024 ประเทศไทย" ได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รับเป้าหมายใหญ่ปีนี้ คือการลุยสร้างผลงานในกีฬาผจญภัย "แอดเวนเจอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" กลางเดือนพ.ย.นี้ ที่เอกวาดอร์ หลังปีก่อนช่วยทีมคว้าอันดับที่ 4 มาครอง

 "เจ" จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา นักวิ่งเทรลชาวไทย ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ 50 กม.ชาย ในการแข่งขัน "เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท อัลตร้า เทรล ชาเลนจ์ 2024 ประเทศไทย" (The North Face 100 Ultra Trail Challenge 2024 Thailand) ที่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยเวลา 4.35.12 ชม. ออกมาเผยถึงการแข่งขันรายการดังกล่าวว่า เส้นทางในปีนี้ ไม่เหมือนในช่วง 4- 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้าใครวิ่งถนนได้ดี หรือวิ่งได้ จะเหมาะกับการวิ่งทำเวลามาก เพราะมีไม่กี่สนามในไทยที่จะวิ่งได้เร็วเหมือนสนามนี้

"เจ" เผยต่อไปอีกว่า เดิมที่ตั้งใจจะลงแข่งขันในระยะ 100 กม. แต่ประเมินสภาพร่างกายแล้ว ก็คิดว่าถ้าลงแข่งขันน่าจะไม่สามารถพาตัวเองเข้าเส้นชัยได้แน่นอน จึงเปลี่ยนมาลงแข่งขันในระยะทาง 50 กม.แทน ซึ่งก่อนลงสนามตนเองตั้งเป้าทำเวลา ไม่เกิน 4 ชม. และอยากรักษามาตรฐานให้ได้ 14-15 กม./ชม. แต่ไม่เป็นตามแผน  เพราะเจ็บหน้าขา จึงเปลี่ยนแผนมาวิ่งแบบสมาร์ทเรซ และหลังประเมินแล้วว่า คงสามารถจบในเวลา 4 ชม.ไม่ได้ จึงชะลอความเร็วในการวิ่ง เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้อยู่ในคอร์สถึง 50 กม.

ยอดนักวิ่งเทรลชาวไทย ยังเผยอีกว่า พอใจที่สามารถคว้าแชมป์ระยะ 50 กม. ในศึก เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท อัลตร้า เทรล ชาเลนจ์ 2024 ประเทศไทย ซึ่งการที่ลงแข่งขัน 50 กม.ในงานดังกล่าว ส่วนก็หนึ่งก็เพื่อต้องการเซฟไม่ให้ร่างกายเจ็บ เพราะปีนี้ก็ยังแผนที่จะตระเวนแข่งขันอีกหลายแมตช์ โดยอาจจะกลับมาแข่งอีกหนในช่วงเดือนเม.ย.นี้ ส่วนเป้าหมายใหญ่ของตนเองในปีนี้ คือ การเข้าร่วมแข่งขันในศึกใหญ่ของกีฬาผจญภัย อย่าง รายการ แอดเวนเจอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ช่วงกลางเดือนพ.ย.นี้ ที่ประเทศเอกวาดอร์ ซึ่งก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด หลังปีก่อนตนเองและทีมคว้าอันดับที่ 4 มาได้

การแข่งขันวิ่งเทรล เดอะ นอท เฟซ วันฮันเดรท ประเทศไทย ประเภท 100 กม. จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2555 ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่งเทรลในประเทศไทยรายการแรกที่สามารถนำไปควอลิฟายเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันที่โด่งดังระดับโลกอย่าง Ultra-Trail du Mont-Blanc® และด้วยการจัดงานที่มีมาตรฐานสากล ประสบการณ์ในการวิ่ง และความปลอดภัยซึ่งเป็นสิ่งที่ฝ่ายจัดแข่งขันคำนึงเป็นอันดับแรก ทำให้ The North Face Thailand® เป็นการแข่งขันวิ่งเทรลในประเทศไทยรายการแรกที่ได้รับการยอมรับจากสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ (ITRA) โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นที่ 10 ด้วยเส้นทางใหม่ ผ่านแนวคิด Never Stop Exploring™ ของแบรนด์ โดยมีวิ่งมืออาชีพและนักวิ่งหน้าใหม่กว่า 2,500 คน จาก 40 ประเทศ

    


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport