อายุแค่ 24 ปี!เจ้าของสถิติโลกมาราธอนชายสิ้นใจ

เคลวิน คิปทัม เจ้าของสถิติโลกการแข่งมาราธอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน โดยเขาเพิ่งสร้างสถิติได้เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เคลวิน คิปทัม นักวิ่งชาวเคนยาซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกในการวิ่งระดับมาราธอน ประสบอุบัติเหตุรถชนที่บ้านเกิดจนเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 24 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยโค้ชของเขาก็สิ้นใจจากเรื่องในครั้งนี้เช่นกัน

ตอนแรกนั้น คิปทัม ขับรถบนถนนระหว่างเมืองเอลโดเร็ต กับ เคปทากัต ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศเคนยาตามปกติ โดยบนรถมีผู้โดยสาร 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เจอร์เวส ฮาคิซิมาน่า โค้ชชาวรวันด้าของเขา แต่แล้วจู่ๆ รถก็เสียการควบคุมจนชนเข้ากับข้างทางแบบเต้มแรง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ คิปทัม กับ ฮาคิซิมาน่า เสียชีวิตตรงที่เกิดเหตุทันที ขณะที่ผู้โดยสารอีกคนถูกนำไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง

ปีเตอร์ มูลินจ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง เผยว่า "นี่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากตัวคนขับเอง เคลวิน คิปทัม เจ้าของสถิติโลกในการวิ่งมาราธอน กำลังขับรถของเขาโดยมีผู้โดยสารอยู่ด้วย 2 คน ก่อนที่เขาจะคุมรถไม่อยู่และหลุดออกจากถนน คิปทัม กับ ฮาคิซิมาน่า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนที่ 3 ที่อยู่บนรถนั้นโดนนำตัวไปยังโรงพยาบาลเรซคอร์สในเมืองเอลโดเร็ตเป็นการด่วนแล้ว"

ทั้งนี้ คิปทัม เพิ่งทำลายสถิติโลกการวิ่งมาราธอนชายได้ในการแข่งที่เมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังเขาทำเวลาไป 2 ชั่วโมงกับ 35 วินาที เอาชนะสถิติเดิมของ เอลิอุด คิปโชเก้ ที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2022 ไป 34 วินาที โดยทางองค์กรกรีฑาโลกก็เพิ่งรับรองสถิติของเขาไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนี่เอง

เดิมที คิปทัม มีคิวลงแข่งการแข่งมาราธอนที่ ร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ส วันที่ 14 เมษายนนี้ โดยในเรื่องชีวิตส่วนตัวนั้นเขาแต่งงานกับ อเซนาธ โรทิช และมีลูกด้วยกัน 2 คน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport