ไทยยืนยันโอซีเอ พร้อมจัดเอเชียนอินดอร์ฯปลายปี 67

ไทย ยืนยัน โอซีเอ พร้อมจัดศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้ ที่กรุงเทพฯและชลบุรี เผยเตรียมการในด้านต่างๆไร้ปัญหา หลังจากก่อนหน้านี้ ต้องเลื่อนมาถึง 4 ครั้ง นอกจากนี้ ไทยยังเตรียมที่จะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่จะมีผู้มาเข้าร่วมมากที่สุด มากกว่าทุกครั้ง ตัวเลขเบื้องต้น จาก 45 ประเทศ จะมากกว่า 8 พันคน ขณะที่ชนิดกีฬาก็ได้มาตรฐาน

ความคืบหน้าของการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 67 ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การต้อนรับ ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และ กันเนสซัน ซุนดารามมูตตี ที่ปรึกษาโอซีเอ ที่เดินทางมาติดตามความพร้อมการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย   

ในการพบกันครั้งนี้ ฝ่ายไทย ได้รายงานความพร้อมในด้านต่างๆ ให้ โอซีเอ เจ้าของเกมได้รับทราบ ซึ่งทุกอย่างไร้ปัญหา เช่น สนามแข่งขันทั้งที่กรุงเทพฯ และชลบุรี มีความพร้อมทั้งหมด เช่นเดียวกับ ชนิดกีฬาที่ถูกบรรจุแข่งขันทั้งหมด 34 ชนิดกีฬา ก็ได้มาตรฐาน นักกีฬาเอเชีย สามารถเข้าร่วม เพื่อต่อยอดไปสู่เกมการแข่งขันรายการอื่นๆได้ นอกจากนี้ประเทศไทย ยังเตรียมที่จะสร้างประวัติศาสตร์ โดยในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ครั้งนี้ จะมีผู้มาเข้าร่วมมากที่สุด ซึ่งตัวเลขเบื้องต้นจาก 45 ประเทศ จะมีมากกว่า 8,000 คน  

สำหรับมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ถูกเลื่อนวันแข่งขันมาแล้วถึง 4 ครั้ง แรกสุดวางไว้ระหว่างวันที่ 10-19 มี.ค. 2564 ก่อนจะกำหนดวันอีกครั้ง เป็นระหว่างวันที่ 10-22 มี.ค. 2565 แต่เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ยังหนัก ทำให้ถูกเลื่อนอีกรอบมาเป็นระหว่างวันที่ 17-26 พ.ย. 2565 แต่ทว่าสถานการณ์โควิดในไทยยังไม่ดีขึ้น รัฐบาลจึงตัดสินใจเลื่อนออกไปในปี 2566 ก่อนจะกำหนดวันใหม่ เป็นวันที่ 24 ก.พ.-6 มี.ค. 2567 อย่างไรก็ตาม จากการหารือระหว่างโอซีเอ เจ้าของเกม และประเทศไทย เห็นว่าชาติต่าง ๆ ต้องการโฟกัสไปที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 เดือนก.ค. 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้อาจไม่สะดวกที่จะมาแข่งขันในประเทศไทยก่อน จึงอยากให้ขยับวันออกไป หลังจบปารีสเกมส์ จึงต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง และเห็นตรงกันว่าวันที่ 21–30 พ.ย. 2567 เหมาะสมที่สุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport