โอซีเอเคาะวันแข่งเอเชียนอินดอร์ฯที่ไทย 21-30 พ.ย.67

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) แจ้งกำหนดวันแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 โดยจะให้ประเทศไทย จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567

ภายหลังที่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ประกาศประเทศไทย เลื่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งเดิมทีกรุงเทพมหานคร และจ.ชลบุรี จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 ก.พ.-6 มี.ค. 2567 โดยให้เหตุผลว่า กำหนดการแข่งขันเดิมนั้น มีความกระชั้นชิดกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 2567 เกรงว่าจะทำให้ชาติสมาชิก ไม่มีความพร้อมที่จะส่งนักกีฬาเข้ามาร่วมแข่งขันเท่าที่ควรนั้น

ล่าสุดทาง โอซีเอ ได้ทำหนังสือแจ้งมายังคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงกำหนดวันแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ครั้งใหม่แล้ว โดยจะให้ประเทศไทย จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567 ซึ่งขั้นตอนต่อไป ทาง โอซีเอ และ ไทย จะแจ้งยืนยันกำหนดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ฯ ครั้งใหม่ ให้กับชาติสมาชิกของทวีปเอเชีย ได้รับทราบต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport