สปีดสเก็ตไทยขออันดับดีกว่าชาติในอาเซียนศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024

สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งฯ หวัง ชลชาติ ตะพรม กับ ปัญปรีดา เปรมปรีชา ทำอันดับดีกว่าชาติในอาเซียนด้วยกัน ในศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้

ความเคลื่อนของทีมสปีดสเก็ตชุดยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 ที่จะมีคิวแข่งขันวันแรกคือวันที่ 22 ม.ค.2567 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทยมีนักกีฬาที่ผ่านคลอลิฟาย 2 คน คือ ชลชาติ ตะพรม กับ ปัญปรีดา เปรมปรีชา โดยมี ชอย แทฮอน เป็นผู้ฝึกสอน และ อรรถวุฒิ กังวานตระกูล เป็นผู้จัดการทีม

ขณะเดียวกัน ผศ.สิทธิชัย ปรัชญารัติกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งฯ เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 2 คนถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆของวงการสปีดสเก็ตในระดับเยาวชนไทยตอนนี้อายุ 16 ปีทั้งคู่ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทำการฝึกซ้อมอยู่ที่เกาหลีใต้ ถึงแม้ว่านักกีฬาเราจะผ่านเวทีระดับโลกเยอะ แต่ด้วยชื่อว่ายูธโอลิมปิกฤดูหนาว อาจจะทำให้นักกีฬาทั้งคู่กดดันเพราะการแข่งขันรายการนี้จะต้องห้ามผิดพลาดเลย เพราะถ้าผิดพลาดจะไม่มีโอกาสแก้ตัวเพราะเป็นทัวร์นาเม้นที่แข่งในรอบ 4 ปี มันจะต่างจากชิงแชมป์โลกที่แข่งทุกปีมีหลายสนามยังมีโอกาสให้ได้แก้ตัว

ส่วนความหวังในยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 นั้น ก็อยากให้ทำอันดับให้ดีที่สุด และเป้าหมายจริงๆคืออยากให้อันดับดีกว่าชาติในอาเซียนด้วยกัน เพราะถ้าอันดับดีกว่าชาติในอาเซียน นั่นก็หมายความว่าในศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเราก็มีโอกาสได้เหรียญทอง แต่ถ้ามองกันยาวๆนักกีฬาทั้งคู่ก็จะเป็นกำลังหลักของทีมสปีดสเก็ตในศึกเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว 2025 ที่ฮาบิน ประเทศจีน และ เอเชียนเกมส์ฤดูหนาว 2029 ที่ซาอุดิอาระเบีย

"ตอนนี้วงการกีฬาฤดูหนาวของไทยกำลังเป็นที่น่าจับตา เพราะจากการผลักดันของ ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์กีฬาสเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ได้นำทัวร์นาเม้นระดับโลกมาจัดที่ไทยหลายรายการ และนักกีฬาของสมาคมอย่าง ไตรภพ ทองงาม ที่ได้ 2 เหรียญทองสปีดสเก็ตในศึกซีเกมส์ 2017 ยังได้รับราชการในกองทัพอากาศ นั่นหมายความว่านักกีฬาของสมาคมหากทำผลงานดีก็มีโอกาสเจริญเติบโตในหน้าที่การงานด้วยการผลักดันของ ดร.สุวรรณา" ผศ.สิทธิชัย กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport