"กัลยวรรธน์" คว้าเพิ่มอีก1ที่นั่ง-ไทยตีตั๋วแล้ว19รายศึกอลป.ฤดูหนาว

เด็กไทยคว้าโควตาลุยยูธโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 ม.ค. - 2 ก.พ.2024 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง จาก "เชอร์รี่" กัลยวรรธน์ ลิ้มสมุทรชัยกุล ในประเภทสกี ครอสคันทรีหญิง ทำให้ทัพนักกีฬาไทยสามารถตีตั๋วผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายได้แล้ว 19 ที่นั่ง

นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย แจ้งข่าวดีว่า ภายหลังเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยได้โควตาไปแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ม.ค. - 2 ก.พ.2024 เพิ่มอีก 6 ที่นั่ง ทำให้ยอดรวมโควตานักกีฬาไทยอยู่ที่ 16 ที่นั่ง ล่าสุดประเทศไทยได้รับการยืนยันว่าได้โควตาเพิ่มอีก 1 ที่นั่ง จาก "เชอร์รี่" กัลยวรรธน์ ลิ้มสมุทรชัยกุล ในประเภทสกี ครอสคันทรีหญิง ซึ่งเมื่อรวมกับสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย  ที่ได้โควตา 2 ที่นั่งในประเภทช็อตแทร็ก ทำให้ไทยได้โควตาไปแข่งขันรอบสุดท้าวแล้ว 19 ที่นั่ง 

นายสืบ ยังเผยอีกว่า เดดไลน์ของการสรุปโควตานักกีฬาแต่ละชาติที่จะไปแข่งขันในรอบสุดท้ายจะอยู่ในช่วงสัปดาห์แรกของปี 2024 ซึ่งก็คาดว่าไม่เกินวันที่ 3 ม.ค.2024 โควตาไปแข่งขันรอบสุดท้ายของแต่ละชาติคงจะนิ่งและได้บทสรุป สำหรับไทยยังมีลุ้นด้วยที่จะได้เพิ่มอย่างน้อยอีก 1 ที่นั่ง ซึ่งก็ต้องรอสรุปทางการอีกครั้ง ส่วนเวลานี้ นักกีฬาของเราเกือบทั้งหมด เดินทางไปฝึกซ้อมอยู่ที่สนามแข่งขันในประเทศเกาหลีใต้แล้ว ก็เชื่อว่าเมื่อทุกช่วงเวลาแข่งขันทุกคนจะพร้อมสำหรับการลงชิงชัยและทำหน้าที่ 

"รอบนี้ต้องบอกว่าเด็กๆแต่ละคนมุ่งมั่นและทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งการคว้าโควตาไปแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายที่เกาหลีใต้ได้ถึง 19 ที่่นั่ง นับว่าเกินเป้าหมายที่เราตั้งไว้ หลังครั้งก่อนในการแข่งขันที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไทยได้โควตาชิงชัย 5 คน ใน 3 ชนิดกีฬา ส่วนโอกาสและความหวังคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ก็มองไว้ที่ประเภท บอบสเลจ์ ส่วนประเภทอื่นๆต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะเราเพิ่งสร้างนักกีฬาขึ้นมาได้ไม่นาน ขณะที่ชาติอื่นๆที่เป็นเมืองหนาว สร้างและพัฒนาเด็กของตัวเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-5 ปีขึ้นไป ดังนั้นการจะเอาชนะนักกีฬาเหล่านั้นได้ ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport