กระบี่พร้อมจัดกีฬานักเรียนฯครั้งที่ 43 กว่า 6 พันคนพร้อมชิงชัย

จ.กระบี่ ประกาศความพร้อมจัดกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 หรือ "กระบี่เกมส์" ระหว่าง 22-30 ม.ค.นี้ โดยจะจัดชิงชัยทั้งสิ้น 25 ชนิดกีฬา คาดนักกีฬาเยาวชนกว่า 6 พันคน จาก 10 เขตทั่วประเทศไทย เดินทางร่วมการแข่งขัน

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย สมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567  "กระบี่เกมส์"  ที่โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อ 4 ม.ค.67 โดยมี กิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่, ภานุ ศรีวิสุทธิ์ รองอธิการบดี ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ และ สุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจ.กระบี่ ร่วมแถลง    

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จ.กระบี่ จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 "กระบี่เกมส์" โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-30 ม.ค. 2567 ที่จ.กระบี่ โดยจัดแข่งขัน 25 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, คาราเต้, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล และบาสเกตบอล 3x3, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, รักบี้ฟุตบอล 7 คน , ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม แฮนด์บอล และกีฬาสาธิตอีก 2 ชนิด ได้แก่ กาบัดดี้และโรลเลอร์สกี โดยคาดว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 6,200 คน ส่วนมาสคอตการแข่งขันเป็นช้าง ชื่อ "น้องอุดมโชค" และมีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า "กระบี่เกมส์ เกมส์แห่งมิตรภาพ"

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า กรมพลศึกษา มีหน้าที่ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย กีฬาขั้นพื้นฐาน และกีฬามวลชน ให้ประชาชนทุกภาคส่วนเกิดความรู้ ความตระหนัก มีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬา มีทัศนคติที่ดีต่อการออกกำลังกาย และเล่นกีฬาจนกลายเป็นวิถีชีวิต ตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล  จากความสำคัญดังกล่าว กรมพลศึกษา มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมสนับสนุน นักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ ด้วยการใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนทุกๆด้าน อีกทั้งยังทำให้ มีวินัย มีความอดทน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เคารพกฎกติกา สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

จ.กระบี่ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงและมีความพร้อมด้านในทุกด้าน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม กรมพลศึกษา จึงขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการพัฒนาการกีฬาของชาติ อบจ.กระบี่  ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ และภาคีเครือข่ายของจังหวัดกระบี่ ที่จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 10 เขต จากทั่วประเทศ" ดร.นิวัตน์ กล่าว 

ด้าน สมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้แทนจากกรมพลศึกษาและผู้ประสานงานของจังหวัดกระบี่ ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมของสนามที่ใช้จัดการแข่งขันในช่วงกลางเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นถึงปัญหาและได้เร่งแก้ไขปัญหาของสนามแข่งขันเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะทำการขันในทุกชนิดกีฬา ยังมีแค่เรื่องของอุปกรณ์เทคนิคที่จะต้องขนย้ายและหยิบยืมจากส่วนกลางไปติดตั้ง คาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น  ส่วนในความพร้อมด้านที่พักนักกีฬา การขนส่งนักกีฬา ด้านการแพทย์ และด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ เราก็เตรียมความพร้อมไว้รอรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ซึ่งทางจังหวัดกระบี่ของเรา มีความพร้อมแล้วที่จะต้อนรับให้ทุกคนเข้ามาเยือนจังหวัดของเราด้วยความยินดียิ่ง 

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันเดียวกัน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จออกแทนพระองค์ ณ วังศุโขทัย พระราชทานพระวโรกาสให้  น.ส.สุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะกรรมการการแข่งขันกีฬานักเรียน  นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี  2567  "กระบี่เกมส์" เฝ้า รับพระราชทานไฟพระฤกษ์ เพื่อเชิญไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 22 ม.ค.67 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ อ.เมือง จ.กระบี่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport