"ปอล"นักสกีไทยคว้าทองแดงกีฬาม.โลกฤดูหนาว2023

ปอล อองรี วิเยอร์ต๊องส์ นักสกีลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส กลายเป็นนักกีฬาไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในระดับมหกรรมใหญ่ หลังล่าสุดเมื่อ 18 ม.ค.66 นักสกีลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 23 ปี คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันสกีฟรีสไตล์ ประเภทสโลปสไตล์ กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว ครั้งที่ 30 ที่ เลคพลาซิด ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ความสำเร็จครั้งนี้ว่า เหรียญทองแดงของ "ปอล" ถือเป็นการบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการกีฬาฤดูหนาวเมืองไทยเลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือการคว้าเหรียญรางวัลในมหกรรมใหญ่ครั้ง

แรกของเราในกีฬาฤดูหนาว ซึ่งในการแข่งขันเจ้าตัวทำผลงานได้ดีมากๆ และมีลุ้นที่จะคว้าถึงเหรียญเงินเลยทีเดียว น่าเสียดายที่พ่ายนักกีฬาญี่ปุ่นไปเพียง 0.25 คะแนนเท่านั้น 

"สำหรับ ปอล นั้น สมาคมได้ให้การสนับสนุนและดูแลเขามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปี 2019  เจ้าตัวถือเป็นนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นและพยายามมากๆ และเกือบได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่จีน แต่ก็พลาดโอกาสควอลิฟายไปรอบสุดท้ายเพียงนิดเดียว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังตั้งใจฝึกซ้อมอยู่ที่ฝรั่งเศสและกลับมาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ แน่นอนว่าเจ้าตัวก็จะเป็นอีกหนึ่งความหวังของสมาคม ในการควอลิฟายเข้าร่วมชิงชัยในศึกโอลิมปิกฤดูหนาว 2026 ต่อไปด้วย"   เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ด กล่าวทิ้งท้าย 

สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว ครั้งที่ 30 กำหนดจัดแข่งขัน 12 - 22 ม.ค.66 ที่ เลคพลาซิด  ประเทศสหรัฐอเมริกา มี 43 ประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วม โดยชิงชัย 85 อีเวนท์ ใน 12 ชนิดกีฬา โดยไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วม 5 ราย  แบ่งเป็นประเภทครอสคันทรี สกี คือ นวพร พรหมวงศ์ และ สราวุฒิ เกิดสิน, อัลไพน์สกี ณิชกานต์ จินุพันธุ์ และ ฟรีสไตล์สกี ปอล อองรี วิเยอร์ต๊องส์ กับ เจดอน วรวงศ์ สเคอริส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport