สุดยิ่งใหญ่มอบ 41 รางวัล กกท.เตรียมจัดงานวันกีฬาชาติปี 66

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ 2566 ซึ่งถือจัดเป็นหนที่ 38 ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ที่ลานพลาซ่า ราชมังคลากีฬาสถาน โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเตรียมมอบ 41 รางวัล เชิดชูคนกีฬาที่สร้างชื่อและผลงานโดดเด่นทั้งในและต่างประเทศตลอดทั้งปี พ่วงด้วยการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดและสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2529 โดยกำหนดให้ทุกวันที่ 16 ธ.ค. ของทุกๆปีเป็น "วันกีฬาแห่งชาติ" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงชนะเลิศการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 ซึ่งก็นับเป็นวันประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อวงการกีฬา โดยในปีนี้มาใน ภายใต้แนวคิด "Supporter Spirit Soft Power" 

"ที่สำคัญ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และให้กำลังใจ นักกีฬา บุคลากร และสมาคมกีฬา ที่มุ่งมั่นสร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยตลอดทั้งปีที่ผ่านมาโดยจะมีการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาดีเด่นในสาขาต่างๆรวม 41 รางวัล  อีกทั้งในงานดังกล่าว ยังมีการมอบรางวัลกับนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ประจำปี 2566 รวม 154 รางวัล และรางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 จำนวน 184 รางวัล โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 15.00 น. และมีการถ่ายทอดสดงานดังกล่าว ผ่านช่อง T Sports 7 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปด้วย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport