"แยมโรล-กรณรัชดา"นางฟ้านักวิ่ง ทูตท่องเที่ยวและกีฬาแฟนตัวยงลิเวอร์พูล (ภาพชุด)

กรณรัชตา เตชะวิจิตรา หรือ "แยมโรล" นักวิ่งสาวสวย วัย 29 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งอินฟลูเอ็นเซอร์คนดังแห่งวงการสายวิ่ง ที่เรียกได้ว่ามีทั้งความสวย น่ารักและเซ็กซี่ ซึ่งนั่นก็ทำให้ใครหลายๆหยิบยกตั้งฉายาให้เป็นอีกหนึ่งนางฟ้าแห่งวงการวิ่งไทย

"แยมโรล" กลายเป็นขวัญใจของหนุ่มๆแฟนกีฬาไทยและกลุ่มนักวิ่งด้วยกัน หลังมีภาพไปร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน ในงานบุรีรัมย์ มาราธอน 2022 ซึ่งภาพความน่ารักของเธอถูกแชร์และส่งต่อกันบนโลกออนไลน์อย่างมากมายในเวลานั้น และกลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนดังที่มีผู้ติดตามอย่างล้นหลามในโลกออนไลน์

"แยมโรล" ถือเป็นสาวสวยคนรุ่นใหม่ ที่นอกจากจะมีความสามารถรอบด้านและยังเป็นคนที่รักสุขภาพมากๆด้วย โดยเจ้าตัวเผยกับทีมข่าวกีฬาสยามว่า หลักๆตนเองทำงานเป็น MC หรือ พิธีกร รวมถึงพริตติ้ และรีวิวสินค้าต่างๆ ดังนั้นการที่ต้องพบปะผู้คนและออกงานบ่อยๆ ก็ปฎิเสธไม่ได้เช่นกันว่า ต้องดูแลตัวเองด้วย ซึ่งการออกกำลังกายก็ช่วยให้ตนเอง มีรูปร่างและสุขภาพที่ดี แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการกินอาหารที่มีประโยชน์ ควบไปกับการพักผ่อนที่เพียงพอ 

"สำหรับแยมโรล อยากให้คนไทยตระหนักและใส่ใจสุขภาพของตัวเองให้มากๆ เพราะร่างกายและสุขภาพเป็นสิ่งที่ต้องอยู่กับเราไปตลอด ฉะนั้นต้องพยายามทะนุถนอมและดูแลเขาให้ดี สำหรับใครที่คิดไม่ออก ว่าจะเลือกออกกำลังกายด้วยกีฬา ก็ให้ลองมาที่การออกเดินหรือเริ่มวิ่งก่อนก็ได้ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายมาก ขอแค่มีรองเท้าคู่เดียว ก็สามารถลุกขึ้นมาออกกำลังกายได้แล้ว" 

"ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ก็อยากให้ลองมาลงวิ่งรายการต่างๆดู ตอนนี้งานวิ่งรายการต่างๆเริ่มกลับมาจัดกันแล้ว หลังเงียบหายไปพักหนึ่ง เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา" 

แยมโรล เผยอีกว่า สำหรับตนเองนั้น มองว่าการวิ่งเป็นอะไรที่สนุก เพราะเป็นการออกกำลังกายง่ายๆที่มีเสน่ห์ในตัวเอง ยิ่งหากออกไปวิ่งข้างนอก ตามสวนสาธารณะ หรือตามงานวิ่งต่างๆด้วยแล้ว นอกจากจะได้สุขภาพแล้ว ก็จะได้เพื่อนด้วย  

สาวสวยที่หลายๆคนยกให้เป็น "นางฟ้านักวิ่ง" ยังเผยอีกว่า ในปีนี้ตนเองลงวิ่งอีเวนต์ต่างๆไปหลายรายการทีเดียว เรียกว่าถ้าว่างสัปดาห์ไหน ก็จะลงสมัครไปร่วมอยู่ตลอด ส่วนที่กำลังฝึกซ้อมและตั้งใจจะลงวิ่งให้ได้ ก็คือ การแข่งขัน บุรีรัมย์ มาราธอน ในเดือน ม.ค.2024 ซึ่งตนเองก็จะลงแข่งขันในประเภทฮาล์ฟมาราธอนด้วย

เจ้าตัวยังกล่าวกับทีมข่าวกีฬาสยามอีกว่า "นอกจากงานดังกล่าวที่ว่าไปแล้ว แยมโรล ยังเป็นทูตการท่องเที่ยวและการกีฬา ประจำจังหวัดปทุมธานี ปี 2023 ด้วยค่ะ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวก็มีหน้าที่นำเสนอและช่วยจังหวัดประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆให้เป็นที่รู้จัก และให้คนติดตามอยากมาท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นๆค่ะ  ซึ่งในปี 2024 ก็จะมีการประกวดรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินกัน ยังไงแยมโรล อยากฝากให้ทุกคนช่วยติดตามและให้กำลังใจการลงประกวดในเวทีนี้ด้วย"

เมื่อถูกถามถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวด้านกีฬา ว่าชอบดูและเล่นกีฬาแบบไหน แยมโรล เผยว่า ตนเองเป็นคนชอบเล่นกีฬาและชอบดูกีฬามาก กีฬาที่ชอบก็คือการออกไปวิ่ง และต่อยมวย ส่วนกีฬาที่ชอบดูก็คือ ฟุตบอล

"ชอบดูฟุตบอลค่ะ แล้วก็ชอบเชียร์ฟุตบอลไทยด้วยค่ะ ล่าสุดมีโอกาสได้เข้าไปดูการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ในแมตช์ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่พบกับทีมชาติจีน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานค่ะ  เสียดายที่สุดท้ายเราแพ้ไป แต่ก็ดีใจที่ในเกมต่อมา เราบุกไปเอาชนะสิงคโปร์ได้ 2-1 ทำให้ยังรักษาความหวังและโอกาสในการเข้ารอบต่อไปได้อยู่ สำหรับแยมโรล ถ้าไม่ติดงานหรือธุระอะไร ก็จะพยายามเดินทางไปเชียร์ฟุตบอลไทย โดยเฉพาะทีมชาติให้ได้ในทุกๆแมตช์" 

 "ส่วนนักเตะที่ชื่นชอบ ถ้าในไทยนะคะ ก็จะมีพี่มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา, พี่อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน หรือถ้าย้อนไปก่อนหน้านี้ ก็จะชอบพี่ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ "

"สำหรับแยมโรล ในฐานะแฟนฟุตบอลทีมชาติไทย อยากจะเป็นกำลังใจให้นักเตะทีมชาติไทยสู้และทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ต่อไป และอยากให้ทำผลงานดียิ่งๆขึ้นไป"

"ส่วนการเข้ามารับงานโค้ชของ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชชาวญี่ปุ่น แยมขอให้กำลังใจในการทำหน้าที่เช่นกัน และขอให้ทำทีมชาติไทยมีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับตัวแยมก็เฝ้าติดตามและคอยเป็นกำลังใจให้เหมือนเดิมในฐานะแฟนฟุตบอลไทย ซึ่งแยมก็มีแผนที่เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ในช่วงเดือน มี.ค.2024 ด้วย ซึ่งถ้ามีโอกาสและมีตั๋ว ก็จะเดินทางไปชมและเชียร์การแข่งขันของทีมชาติไทย ที่สนามแข่งขันด้วย"

แยมโรล เผยอีกว่า หากพูดุถึงฟุตบอลต่างประเทศ ตนก็ชอบดูด้วย สโมสรที่ชอบก็คือ ลิเวอร์พูล ถ้าถามว่าในฤดูกาลนี้ ทีมรักอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโอกาสคว้าแชมป์มากน้อยแค่ไหน ตนก็มองว่ามีโอกาส และในฐานะเด็กหงส์ ยังเชื่อว่าจากฟอร์มและผลงานในช่วงที่ผ่านๆมา หากมองถึงโอกาสและความหวัง ก็ต้องบอกว่า มีความเป็นไปได้ และมีโอกาสที่จะกลับมาคว้าแชมป์ในปีนี้อีกครั้ง 

"แต่ถามถึงนักฟุตบอลคนโปรดที่ชื่นชอบก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ค่ะ ชอบและติดตามผลงานของเขามาตลอด เพราะเป็นนักเตะที่เราดูแล้วว่า เขาเก่งจริงๆ ก็ชอบดูเขาเล่นตั้งแต่อยู่ที่บาร์เซโลนา หรือตอนย้ายทีมไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ยังติดตามเขาอยู่ เช่นกันกับเวลานี้ ที่แม้จะย้ายมาอยู่ อินเตอร์ ไมอามี่ แล้ว แต่ก็ยังคงติดตามไม่ห่าง" แยมโรล กล่าวทิ้งท้าย

ประวัติส่วนตัว  

ชื่อ :  กรณรัชตา เตชะวิจิตรา 

ชื่อเล่น : แยมโรล 

เกิด :  25 ก.ค. 2537  

ปัจจุบันอายุ : 29 ปี 

งานประจำ : พริตตี้, MC หรือ พิธีกร, ถ่ายแบบ และ รีวิวสินค้า 

ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาอังกฤษ และ ภาษาญี่ปุ่น 

เกี่ยวกับตัวเอง : สาวผมสั้น ร่าเริง สดใส เฮฮา เข้ากับคนง่าย สาย sport ชอบออกกำลังกาย โดยเฉพาะการวิ่ง 

ช่องทางติดตาม : อินสตาแกรม yamrollings / เฟซบุ๊ค Kornnarachata Techavichitra

ขอบคุณภาพ FB : Kornnarachata Techavichitra


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport