สาวงามทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา 2023 เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

สาวงามจากเวทีทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา (Miss Tourism World Thailand) ประจำปี 2023 ได้เข้ารับสายสะพายเพื่อรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เมื่อวันอังคารที่ 12 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีพิธีแต่งตั้งและรับมอบสายสะพายอันทรงเกียรติของทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา (Miss Tourism World Thailand ) ประจำปี 2023 อย่างเป็นทางการ โดย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหายให้ ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้แต่งตั้งและมอบสายสะพายอันทรงเกียรติแก่ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร และทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬาประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เห็นถึงความสำคัญของพลังของคนรุ่นใหม่ผู้มีความรู้ ความสามารถ ที่จะเป็น Soft Power ให้ประเทศ และสอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี  ที่จะมุ่งเน้นพัฒนา Softpower เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศในทุกมิติ  โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ร่วมงานกับ บริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย) จำกัด ผู้ถือสิทธิ์การประกวด Miss Tourism World Thailand และประเทศต่างๆในเอเชีย เพื่อเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาในทุกจังหวัด  เพื่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ผ่านรูปแบบกิจกรรมควบคู่ไปทั้งระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ เป็นความสำเร็จในการสร้างเครือข่ายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศให้เข้มแข็ง และถือเป็นแผนเชิงรุกของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในการนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำการแต่งตั้งและมอบสายสะพายอันทรงเกียรติแก่ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ของกระทรวงฯ และเพื่อให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ศิลปะวัฒธรรม ภาพลักษณ์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย ผ่านรูปแบบกิจกรรมควบคู่ไปทั้งระบบออฟไลน์และระบบออนไลน์ ผ่านเพจ 128 เพจ (เพจประจำจังหวัด 77 เพจ เพจประจำเขต 50 เขตกรุงเทพมหานคร และ เพจกลาง 1 เพจ) รวมถึงทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬาประจำจังหวัด 77 จังหวัด และประจำเขต 50 เขต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม เกิดการเชื่อมโยงกันของผู้ติดตามนับล้านในโลกออนไลน์

นอกจากนี้ ได้มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการเฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำจังหวัดต้นแบบ 2 จังหวัด จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครราชสีมา  โดยได้รับเกียรติจาก  นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีความตั้งใจในการชูจังหวัดสุพรรณบุรีในการสร้างกิจกรรมทูตการท่องเที่ยวฯต้นแบบอีกด้วย

ด้านนายภาคภูมิ เปี่ยมปัจจัย ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นตำแหน่ง Province Partner (PP) หรือตำแหน่ง ผู้อำนวยการประจำจังหวัด  ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ถือสิทธิการประกวดและเฟ้นหา Miss Tourism World ประจำจังหวัด พร้อมตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี 

ทั้งนี้ นายภาคภูมิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับเลือกได้รับเลือก ผู้ถือสิทธิการประกวดและเฟ้นหา Miss Tourism World ประจำจังหวัด พร้อมตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แล้วก็ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อให้การสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว การกีฬา ธุรกิจด้าน SME แล้วก็ในเรื่องของภาคการเกษตรของจังหวัดสุพรรณบุรีอีกด้วย 

ทั้งนี้โดยจะเริ่มแผนงานจากการคัดตัวผู้ประกวดก็คือ เราจะไม่ได้เน้นที่สาวสวยเสมอไป แต่เราจะเน้นไปที่คอนเทนต์ดี แล้วก็มีความสามารถเป็นพิเศษ โดยเริ่มต้นจะเปิดรับสมัครในเดือนม.ค. ปีหน้า สำหรับคนในจังหวัดสุพรรณบุรี ละจังหวัดใกล้เคียง แล้วก็จะเอาสาวงาม 50 คน จากหลายๆสาขาอาชีพ เพื่อมาทำงานร่วมกันในการพัฒนากับตัวจังหวัดในด้านการท่องเที่ยว สนันสนุนภาคธุรกิจต่างๆ ผ่าน SME แล้วทำผ่านทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดไปในตัวด้วย 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport