อุบลฯเปิดกีฬาสาธิตราชภัฏฯ สุดคึกคักกว่า 2 พันคนร่วมบู๊

รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่33 "อรุณเกมส์" ที่ มรภ.อุบลราชธานี ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย เมื่อ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬากว่า 2,000 คน จาก 13 โรงเรียนสาธิตราชภัฏเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งหมด 13 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เปตอง, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, แบดมินตัน, หมากกระดาน, ฟุตซอล, ว่ายน้ำ, อีสปอร์ต, กอล์ฟ  โดยกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค.2566 ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี

รศ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า "ขอชื่นชมในเจตนาอันดีของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 12 แห่ง ที่ใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อในการสร้างความรัก ความสามัคคี และความสัมพันธ์ระหว่าง  ครู นักเรียน และ ผู้ปกครอง จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏด้วยกัน  ขอต้อนรับทุกคนที่มาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับมหกรรมนี้เป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนได้เล่นกีฬา เพื่อค้นหาพรสวรรค์ตัวเองในด้านกีฬา และพัฒนาตัวเองไปเป็นนักกีฬาระดับเยาวชนทีมชาติในอนาคต"

รศ.ธรรมรักษ์ ยังกล่าวอีกว่า มรภ.อุบลราชธานีเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬามาแล้วหลายครั้ง ทั้งกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ซึ่งเป็นสนับสนุนและผลักดันกีฬาระดับอุดมศึกษาให้พัฒนาไปข้างหน้า ถ้ามีโอกาสก็จะจัดการแข่งขันมหกรรมอื่นๆ อีกครั้ง เพราะบุคลากรของสถาบันมีความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพกีฬามามากมายจากการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ผ่านมา รวมทั้งมีสนามที่รองรับการแข่งขันได้อย่างมีมาตรฐาน" 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport