21 ชาติร่วมตบศึกแบดมินตันปทุมธานีจูเนียร์ ซีรี่ส์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชน รายการ BAT Yonex Pathumthani Junior International Series 2023 ชิงเงินรางวัล 485,000 บาท ซึ่งรายการดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 ธ.ค.66 ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

เป็นการแข่งขันเยาวชนนานาชาติรายการเดียวที่จัดในประเทศไทย และได้รับการรับรองโดยสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสมาคมกีฬาแบดมินตันจังหวัดปทุมธานี โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างและพัฒนานักกีฬา และบุคลากรทางด้านกีฬาแบดมินตันให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับโลกได้ 

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เผยว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งปีนี้มีนักกีฬาเยาวชนกว่า 1,000 คน จาก 21 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน และทุกคนต่างคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่มีค่ากลับไป โดยเฉพาะเยาวชนไทยที่ได้มีโอกาสปะทะฝีมือกับนักกีฬามือดีจากประเทศมหาอำนาจในวงการแบดมินตันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเพื่อพัฒนาฝีมือสู่ความเป็นเลิศและก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป  

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวตอนท้ายว่า ต้องขอขอบคุณหน่วยงานราชการและเอกชนทุกท่าน อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมกีฬาแบดมินตันจังหวัดปทุมธานี, การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดปทุมธานี, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปทุมธานี, บริษัท เดอะสตาร์ ริชชี จำกัด, บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด, บริษัทแอคทิว่า เฮลท์ แคร์ จำกัด, บริษัท ดีเคทลอน ประเทศไทยจำกัด สาขารังสิต, บริษัท ซี แอนด์ แอล จำกัด และกลุ่มบริษัท ไพน์เฮิร์สกรุ๊ป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport