"บิ๊กหยิม" เผยยู-23เก็บตัวน่าพอใจ กำชับทีมงานศึกษาคู่แข่งชิงแชมป์เอเชียให้ดี

ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมทีมชาติไทยยู 23 ปี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถ

ล่าสุดวันที่ 29 พ.ย.66 ทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้มีการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสรุปผลการเก็บตัวในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพ.ย. 66 พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

หลังเสร็จสิ้นการประชุม "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับการเก็บตัวเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นการเก็บตัวที่น่าพอใจ เพราะทางสตาฟฟ์โค้ชก็ได้เห็นนักเตะใหม่ๆ รวมถึง ได้นำข้อบกพร่องจากการแข่งขันทั้งสามรายการในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน มาปรับปรุงแก้ไข และตามที่สตาฟฟ์โค้ชรายงาน ตอนนี้ทีมก็มีตัวเลือกเพิ่มในการแข่งขันชิงตำแหน่ง 23 คนสุดท้ายที่จะไปเล่นในรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายนปีหน้ามากขึ้น"

"ส่วนหลังทราบผลการจับสลาก ก็ได้แจ้งให้ทางสตาฟฟ์โค้ชทำการบ้านทีมคู่แข่งทันที ซึ่งโค้ชจะให้ข้อมูลกับนักเตะแต่ละตำแหน่งก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมกราคมนี้ เพื่อที่จะลงในรายละเอียดการเล่นได้ทันที่"

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้มีกลุ่มนักกีฬาที่อยู่ในข่ายจำนวน 30 คน ที่มอบหมายงานให้สตาฟฟ์โค้ชติดตามฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่อง สตาฟฟ์โค้ชทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทีมชาติไทยชุดนี้พร้อมที่สุด และในเดือนธันวาคมนี้ เรามีแผนที่จะพูดคุยกับนักกีฬาผ่านระบบออนไลน์ โดยแบ่งกลุ่มในแต่ละตำแหน่ง เพื่อทำความเข้าใจแผนการเล่นของคู่แข่งร่วมสายทั้งสามทีม ก่อนที่จะเข้าแคมป์เพื่อฝึกซ้อมลงรายละเอียดและอุ่นเครื่องในช่วงเดือนมกราคม 67 ซึ่งเราก็คาดหวังที่จะได้ตัวนักเตะที่ดีที่สุดมาร่วมทีมโดยจะมีการประกาศรายชื่อ 30 คน ก่อนการเก็บตัวในเดือนมกราคมต่อไป"

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู23 มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 โดยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน ดังนี้

วันที่ 16 เมษายน 2566 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม อิรัก พบ ทีมชาติไทย 

วันที่ 19 เมษายน 2566 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อัลดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ทีมชาติไทย พบ ซาอุดิอาระเบีย

วันที่ 22 เมษายน 2566 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม ทีมชาติไทย พบ ทาจิกิสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport