ลุ้นโค้งสุดท้าย "ปรีดิ์อัญ" ลุยแข่งที่ซาอุฯ เก็บแต้มคว้าตั๋วอลป.

นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" เดินทางแข่งเก็บแต้มสะสมอันดับคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" หลังสหพันธืขี่ม้านานาชาติ ประกาศผลการคอวลิฟายประจำเดือนตุลาม "ปรีดิ์อัญ" รั้งอันดับ 2 ของโซนจีตามหลัง นิวซีแลนด์ 62 คะแนน และนำอันดับ 3 จาก "โสมขาว" อยู่ 56 คะแนน

สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ( FEI) ประกาศอัพเดทการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ซึ่งการคอวลิฟายของนักกีฬาในโซนจี ประเภทบุคคล ซึ่งประกอบด้วยประเทศในเอเชีย และ เอเชียโอซีเนีย  ปรากฏว่า นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางยังคงรั้งอันดับ 2 ของโซนมี 175 คะแนน ตามหลัง โอเนลลี่ อุมม่า จากนิวซีแลนด์ อยู่ 62 คะแนน และทำคะแนนนำอันดับ 3 จอน แจฮี จากเกาหลีใต้อยู่ 56 คะแนน 

โดยการคอวลิฟายในประเภทบุคคลของโซนจี จะคัดเอานักกีฬาที่ทำอันดับดีที่สุด 2 อันดับเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" และตัดสิ้นสุดการคอวลิฟายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ส่งผลให้ นักขี่ม้าไทยที่ทำคะแนนรั้งอันดับ 2 ของโซน ต้องแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนรักษาอันดับให้ติด 1 ใน 2 

ในขณะที่การแข่งขันในฝั่งยุโรปนั้นปิดซีซั่นไปแล้ว เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย จึงเดินทางไปแข่งขันที่ริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย และอาหรับอามิเรตส์ โดยออกเดินทางไปเมื่อวันที 12 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อแข่งขันรายการใหญ่ ระดับ 3-5 ดาวจำนวน  4 รายการ เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับการคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 

สำหรับการคอวลิฟายโอลิมปิก2024 ของโซนจี เป็นการขับเคี่ยวแย่งตั๋วของนักกีฬาจาก 3 ชาติคือ นิวซีแลนด์ ไทย และเกาหลีใต้  ซึ่งนิวซีแลนด์นั้นแข่งขันเก็บคะแนนในบ้านตัวเอง ส่วนเกาหลีใต้ ซุ่มซ้อมและไปแข่งรายการเล็กๆ เพื่อเก็บคะแนน ที่ยุโรป 

ในขณะที่ “ปรีดิ์อัญ” ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ต้องว่างเว้นจากการแข่งขันนานเกือบ 2 เดือน เพื่อเตรียมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน อชก. 19 และพักม้าคู่ใจ “ทีน่า” เป็นเวลา 1 เดือน ได้ออกเดินทางไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนที่ตะวันออกกลางเพื่อรักษาอันดับให้ติด 1 ใน 2 และหากทำได้ "ปรีดิ์อัญ" จะเป็นนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกของไทยที่ไปแข่งมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นครั้งแรก โดย"ปรีดิ์อัญ" จะลงแข่งขันรายการแรกระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย. ที่ริยาด เป็นการแข่งขัน CSI3* จากนั้นจะแข่งต่อระหว่างวันที่ 22-25 พ.ย. 66 ที่ริยาด ในระดับ CSI3* เช่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport