จัดแมตช์อำลาให้ "พรชัย เค้าแก้ว" สมเกียรติตำนานตะกร้อทีมชาติไทย

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ถึงกรณี "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ที่รับใช้ชาติมานานยาวกว่า 21 ปี จะกำลังจะเลิกเล่นทีมชาติ จากเท่าที่ได้มีการพูดคุยกันทางสมาคมเตรียมจะจัดแมตช์อำลาให้กับ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นการรวมนักกีฬาตะกร้อไทย โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้แล้วก็จะกลับไปพูดคุยกันอีกครั้งถึงรายละเอียดต่างๆ

"เราก็อยากที่จะให้เกียรติเขาและได้พูดคุยว่า จะให้มาเป็นทีมสต๊าฟโค้ชตะกร้อของทีมชาติไทยในอนาคต เพราะถือเป็นนักกีฬาที่รับใช้ทีมชาติ และสร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมมาอย่างยาวนาน กลับไปก็จะมีการนัดคุยกัน เพราะตอนนี้ผมยังไม่ได้รับหน้าที่เต็มตัว เนื่องจากอยู่ในช่วงระหว่างในชั้นตอนการจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย 30 วัน น่าจะครบกำหนดหลังจากที่กลับไป" บิ๊กต้อม กล่าว 

สำหรับ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ติดทีมชาติไทยครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2002 สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งหมด 18 เหรียญทองจากซีเกมส์ จาก 9 สมัย และคว้า 10 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์จาก 5 สมัย แต่เอเชี่ยนเกมส์สมัยที่ 6 ในหางโจวเกมส์ถูกตัดชื่ออกจากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งที่เดินทางมาถึงยังเมืองหางโจวแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport