เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯตรัสชมเจ้าภาพจัดเอเชียนเกมส์ดีเยี่ยม

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งทรงนำทัพนักกีฬาไทยเข้าสนามในพิธีเปิดการแข่งขัน ตรัสชื่นชมและพอใจเจ้าภาพ และเชียร์นักกีฬาไทยทุกคน ส่วนพระองค์เองพร้อมแล้วที่จะแข่งขันขี่ม้า ศิลปะบังคับม้า ประเภททีม วันที่ 26 กันยายน 2566

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งรายงานว่าตอนนี้ไทยได้เหรียญแรกแล้วจากเรือกรรเชียงหญิงคู่ 2 ฝีพายหญิง ระยะ 2,000 เมตร นันธิดา กระจ่างแจ่ม กับ ปาริษา แช่มพุด ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่นักกีฬาไทยคว้าเหรียญรางวัลเหรียญแรกตั้งแต่เริ่มชิงชัยวันแรก หลังจากพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าเหรียญรางวัลต่าง ๆ ก็คงจะตามมาเรื่อยๆ

"ส่วนเป้าหมายเดิม 15 เหรียญทองนั้น ยังเชื่อว่าสามารถทำได้ แต่ต้องขอดูไปอีกระยะหนึ่งก่อน เนื่องจากยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นเท่านั้น อีกทั้งโปรแกรมการแข่งขันต่างๆยังออกไม่หมด และเชื่อว่าอาจจะมีความหวังเพิ่มขึ้นก็เป็นได้" นายธนา กล่าว 

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวต่อว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อดึกวันที่ 23 กันยายน 2566 เจ้าภาพทำได้ยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ตระการตา เทคโนโลยีล้ำหน้า และการบริหารจัดการ ตั้งแต่ไปส่ง และรับกลับหมู่บ้านนักกีฬา ทำได้ดีนักกีฬาไม่ต้องรอนาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งทรงนำทัพไทยเข้าสนามก็ตรัสชื่นชมและพอใจ ทั้งนี้ ก่อนพิธีเปิดจะเริ่ม ท่านได้ไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ตรัสเชียร์นักกีฬาไทยทุกคนด้วย ส่วนพระองค์เองพร้อมแล้วที่จะแข่งขันขี่ม้า ศิลปะบังคับม้า ประเภททีม วันที่ 26 กันยายน 2566 

"นอกจากนี้ ผมในฐานะนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ก็ได้สอบถามและให้กำลังใจนักกีฬาตะกร้ออยู่ตลอด แต่ก็ไม่สามารถไปดูด้วยตัวเองได้ในทันที เนื่องจากรถหัวหน้านักกีฬา ติดกฎ ห้ามขับข้ามเมือง ไปที่จินหัว ซึ่งเป็นสนามแข่งขันตะกร้อ ตอนนี้รถของตนไปได้เพียงแค่เมือเดียวคือ ตงลู่ ที่เป็นสนามแข่งขันกีฬาชี่ม้า ซึ่งเพิ่งจะแจ้งมาเมื่อวานนี้เอง ( 23 ก.ย.) คิดว่าจะต้องนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปหารือไอโอซี เพื่อให้ช่วยเจรจากับเจ้าภาพว่าทุกชาติประสบปัญหาการเดินทางไปดูแลนักกีฬาที่แข่งต่างเมือง" นายธนา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport