ตะกร้อทีมชุดชายไทยต้อนเกาหลีใต้ ทะลุชิงคู่ปรับตลอดกาลมาเลเซีย

ทีมเซปักตะกร้อทีมชุดหนุ่มไทย ดับซ่าเกาหลีใต้ ฟาดเอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 2-0 ทีม ทั้งการลงเล่นทีมเอและทีมบี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันตะกร้อประเภททีมชุดชาย กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ได้สำเร็จ โดยไทยแชมป์ 6 สมัยติด จะดวลกับ มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาลในรอบชิง บ่ายวันศุกร์ ที่ 29 ก.ย.นี้

การแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 แข่งขันกันที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพุธ ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา  เป็นการชิงชัยในประเภททีมชุดชาย รอบรองชนะเลิศ โดยไทย แชมป์เก่า และแชมป์ 6 สมัยติด ลงดวลกับ เกาหลีใต้  เริ่มมาในทีมเอ ไทยวาง "ยาวปืนใหญ่" สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ พร้อมด้วย วิชาญ เต็มโคตร ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด

ขณะที่เกาหลีใต้ มี คิม แท กึน, คิม จัง มัน และ ยัง ซือ ซึนวู  แมตช์นี้ทีมตะกร้อหนุ่มไทยช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งการเล่นเกมรุกและเกมรับ เก็บชัย 2-0 เซต 21-9, 21-11  ขึ้นนำ 1-0 ทีม 

ต่อกันที่ทีมบี ไทย ส่ง  "ซ้ายสั่งตาย"  ศิริวัฒน์ สาขา ลงเสิร์ฟ โดยมี ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง และ วรายุทธ์ จันทรเสนา เป็นตัวทำ  ส่วน เกาหลีใต้ เลือก ซอย ซึง บอม, คิม อัน ซู และ ลี จู นุก เกมในแมตช์นี้ ทีมไทยยังประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้อีก 2-0 เซต  21-8, 21-13 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปกับ มาเลเซีย ที่เอาชนะสปป.ลาว 2-0 ทีม ในวันศุกร์ ที่ 29 ก.ย.นี้ เวลา 13.00 น. (ตามเวลาไทย)

ด้านทีมชุดหญิง ซึ่งจบรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ จะลงเล่นรอบตัดเชือกกับ สปป.ลาว วันพฤหัสบดี ที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 08.00 น. เวลาไทย ขณะที่อีกคู่ในรอบตัดเชือก อินโดนีเซีย จะพบกับเกาหลีใต้ โดยแข่งขันวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. โดยหากทีมสาวไทยเอาชนะสปป.ลาว ได้ จะลงเล่นต่อในรอบชิงชนะเลิศ ช่วงสายวันศุกร์ ที่ 29 ก.ย.นี้ เวลา 08.00 น. ตามเวลาไทยต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport