อดีตนักตะกร้อสาวทีมชาติไทยแฉเคยถูกสต๊าฟโค้ชขอส่วนแบ่งเงินอัดฉีด

"ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 3 สมัย และซีเกมส์ 6 สมัย ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Tidawan Daosakul เล่าย้อนเรื่องฉาว สมัยที่ตัวเองเคยเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย โดยระบุว่า ในแคมป์ทีมชาตินั้น เคยมีการเรียกรับส่วนแบ่งจากเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่จะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งในช่วงเวลานั้นกองทุนฯมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาเหรียญทองละ 1 ล้านบาท

ธิดาวรรณ ร่ายอีกว่า "เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นกับตัวเราเองเมื่อ 14 ปีที่แล้ว เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ย้อนกลับไปตอนนั้นเราอายุ 28 ปี และมีตัวชงคู่ใจอายุ 31 ปี และน้องๆในทีมทั้งคนเก่าคนใหม่ ไล่เรียงลงมา ตอนนั้นเรายังคงเล่นได้และคิดว่าความฟิตเต็มร้อย แต่วันที่ไปแข่ง ไม่เคยแพ้ทีมไหนเลยในประเภททีมชุด แต่มีวันนึงได้ลงเล่นกับรุ่นน้องหน้าใหม่ น้องอาจจะตื่นเต้นบ้าง แต่พวกเราก็ผ่านมาได้

จนวันหนึ่งที่ต้อง ตัดตัวเล่นทีมเดี่ยว มีผู้ใหญ่อยู่ท่านหนึ่งเรียกเราไปคุยและบอกกับเราว่าจะเอาเราเล่นทีมเดี่ยวคนเดียวนะ แต่ต้องจ่ายโค้ชด้วยคนละ 2XXXXX อันนี้คือจ่ายเพิ่มจากข้อตกลงในทีมแล้ว และจะเอาเราคนเดียว อีกสองคนไม่เอาเพราะคนหนึ่งอายุเยอะและมีอาการบาดเจ็บ ส่วนอีกคนก็พูดไม่ได้ พอเราได้ฟังแบบนี้ความศรัทธาในกีฬานี้หายไปหมดเลย เพราะคิดว่าการติดทีมชาติและเลือกตัว คือต้องเอาคนที่ดีและมีความพร้อมที่สุด

เราเล่นให้ทีมชาติไทยมา 12 ปี เอเชียนเกมส์ 3 ครั้ง ได้เหรียญทอง 5 เหรียญ ซีเกมส์ 6 ครั้ง น่าจะได้เหรียญทอง 10 เหรียญ เพราะบางปีไม่มีทีมชุด ไม่เคยมีปัญหาเลยสักครั้ง เพราะเรามีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นกีฬาเพราะอยู่กับตะกร้อมาครึ่งชีวิต งานทางสมาคมหรือผู้ใหญ่ก็ไม่มีป้อนอาชีพที่มั่นคงให้เลย พอหมดผลประโยชน์ก็เหยียบกันใส่สีตีไข่ต่างๆนาๆ ที่พูดมาทั้งหมดแค่อยากบอกว่านี่คือเรื่องจริง แต่ถ้าเอาไปเขียนนิยายคงเขียนได้เล่มใหญ่เลยทีเดียว"

อนึ่ง "ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล ถือเป็นอีกหนึ่งจอมฟาดระดับตำนานของทีมตะกร้อหญิงไทย โดย ธิดาวรรณ เลิกเล่นทีมชาติหลังจบเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กวางโจวเกมส์" ที่เมืองกวางโจว ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2010


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport