ทัพเอเชียนเกมส์ไทยชุดใหญ่เตรียมมุ่งหน้าสู่จีนดึกวันที่ 20 ก.ย.นี้

ทัพนักกีฬาไทย ชุดใหญ่ จำนวนเกือบ 200 ชีวิต ได้ฤกษ์เดินทาง ทำศึกเอเชียนเกมส์ ช่วงดึกวันที่ 20 ก.ย. 66 ทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. ยังมั่นใจจะคว้าได้ 15-20 เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ชุดทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะมีขึ้น 23 ก.ย. - 8 ต.ค.66 นั้น โดยก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ได้มีบางชนิดกีฬาเดินทางไปยังเมืองแข่งขัน ที่สาธารณประชาชนจีนก่อนแล้ว เพื่อลงฝึกซ้อมและลงแข่งขันตามโปรแกรม อาทิ วอลเลย์บอลทีมชาย, ฟุตบอล และวินด์เซิร์ฟ และมีทัพนักกีฬาไทยอีกหลายทีมกีฬาที่เริ่มทยอยเดินทางไปยังจีนแล้ว

ทั้งนี้ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ ที่ออกจะออกเดินทางไปยังจีน เพื่อร่วมทำการแข่งขัน มีกำหนดการเดินทางในช่วงดึกของวันพุธ ที่ 20 ก.ย. 2566 หรือเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี ที่ 21 ก.ย.นี้ โดยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไชน่า แอร์ไลน์  แบ่งการเดินทาง 2 เที่ยวบิน คือ CA734 และ CA582 

สำหรับนักกีฬาไทยชุดใหญ่ที่มีกำหนดการเดินทางไปทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในช่วงดึกวันที่ 20 ก.ย. 66 หรือเช้าตรู่วันที่ 21 ก.ย.นี้ จำนวนเกือบ 200 ชีวิต ประกอบด้วย ขี่ม้า, ฮอกกี้, ว่ายน้ำ, หมากรุก, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, เทควันโด, เทเบิลเทนนิส, เบสบอล, หมากล้อม, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, วูซู, สเก็ตบอร์ด, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน และ เทนนิส 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มีการประเมินเป้าหมายการคว้าเหรียญทองเอาไว้เช่นทุกครั้ง โอกาสและความหวังที่จะคว้าได้นั้นอยู่ในระดับ 15-23 เหรียญทองอย่างที่มีการพูดกับสมาคมกีฬา รวมถึงโพลจากสมาคมกีฬานักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย แน่นอนหากทำได้ในเป้าหมายระดับดังกล่าว ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเอเชียนเกมส์รอบนี้แข่งที่จีน โอกาสคว้าเหรียญทองจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือน

สำหรับศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 941 คน แบ่งเป็นชาย 509 คน และหญิง 432 คน ใน 40 ชนิดกีฬา 49 สมาคมกีฬา โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคว้า 15-20 เหรียญทอง ส่วนผลงานของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย คว้ามาได้ 11 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน 46 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 11 ในตารางเหรียญรางวัลรวม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport