หางโจวส่งมอบคบเพลงเอเชียนเกมส์2,000ดวงทั่วมณฑลเจ้อเจียงก่อนเริ่มวิ่ง8ก.ย.นี้

เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน จัดพิธีส่งมอบคบเพลิงกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" อย่างเป็นทางการแล้วที่ โดยมีจำนวน 2,000 ดวง ทั้งหมดจะถูกบรรทุกขนส่งไปยัง 11 เมืองในมณฑลเจ้อเจียง เพื่อเตรียมกิจกรรมกการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 8 กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.66 ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ทางเมืองหางโจว ซึ่งป็นเมืองหลักของการแข่งขัน ได้ส่งมอบคบเพลิงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 อย่างเป็นทางการ ที่เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งคบเพลิงที่ส่งมอบนั้นมี จำนวน 2,000 ดวง ทั้งหมดจะถูกบรรทุกขนส่งไปยัง 11 เมืองในมณฑลเจ้อเจียง เพื่อเตรียมกิจกรรมกการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 8 กันยายนนี้ และส่งกลับมายังหางโจวในวันที่ 20 ก.ย. 66 ก่อนพิธีเปิดจะเริ่มในวันที่ 23 ก.ย.นี้ 

สำหรับคบเพลิงเอเชียนเกมส์หางโจวมีชื่อว่า "ซินหั่ว" สูง 730 มม. น้ำหนักสุทธิ 1,200 กรัม สีของส่วนบนคือ "ทองตันกุ้ย" ซึ่งค่อยๆเปลี่ยนสีจนเป็น "สีม่วงสีรุ้ง" มีแนวคิดการออกแบบคบเพลิงมาจากวัฒนธรรม "เหลียงจู่" ที่มีประวัติศาสตร์อารยธรรมของจีนมายาวนานกว่า 5,000 ปี

ส่วนคบเพลิงออกแบบอิงประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ภูเขา และแม่น้ำเป็นตัวหลัก เส้นโค้งรวมเสมือนการถือไม้ไฟคบเพลิง แสดงให้เห็นถึงพลังและการรวมเป็นหนึ่งเดียว ด้วยรูปทรงที่เคร่งขรึมและลึกซึ้ง แสดงให้โลกเห็นถึงความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของการออกแบบ และพลังอันแข็งแกร่งของการผลิตจากจีน

เพื่อให้ไฟของคบเพลิงสามารถลุกโชติช่วงกลางแจ้งในระยะยาวและเหมาะกับสภาพแวดล้อมสภาพอากาศที่ซับซ้อน  คบเพลิงนี้ได้ใช้เวลาสองปีในการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่า เปลวไฟจะยังคงลุกไหม้ต่อไป และมองเห็นไฟได้อย่างชัดเจนในลมระดับ 8 น๊อตและมีฝนตกหนัก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport