ทัพนักชกไทยฝึกซ้อมแดนกิมจิก่อนบุกจีนร่วมศึกเอเชียนเกมส์

ทีมกำปั้นชาย ปรับสภาพได้แล้วในการฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะเดินทางไปที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อร่วมศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม โดย "โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าโค้ช เผยนักมวยทุกคนตอนนี้ร่างกายดีมาก มีพัฒนาการดีขึ้นหลังไปซ้อมที่อุซเบกิสถานได้ความแข็งแกร่ง แต่มาซ้อมที่เกาหลีใต้ได้ความรวดเร็วและโภชนาการที่ดี แต่ละคนเกินพิกัดไม่เกินครึ่งกิโล โดยจะเดินทางไปหางโจวในวันที่ 21 กันยายน เพื่อเข้าหมู่บ้านนักกีฬา ยังวางเป้า1ทองเหมือนเดิม และหวังโควต้าโอลิมปิก2ที่นั่ง

โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในช่วงระหว่าง 23 กันยายน - 8 ตุลาคม โดยทัพนักกีฬาไทยได้ทะยอยเดินทางไปที่หางโจวบ้างแล้ว บางชนิดกีฬายังตะเวณฝึกซ้อมเตรียมเดินทางสู่หางโจว 

โดยความพร้อมของทีมกำปั้นไทยทั้งชายและหญิง ได้เก็บตัวฝึกซ้อมโค้งสุดท้ายที่เมืองจินซอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้จัดการทีมได้เดินทางมาดูแลลูกทีมถึงเมืองจินซอน โดยได้มอบเหรียญหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นสำเร็จชัยชนะ จ.สระบุรี ให้นักกีฬาและสต๊าฟโค้ชทุกคน และรับประทานอาหารกับทีม

โค้ชอ้วน เผยว่า การฝึกซ้อมช่วงแรกที่อุซเบกิสถานถือว่าได้ประโยชน์มากเพราะทีมแข็งแกร่งขึ้นเยอะ ลงนวมกับมวยเวตใหญ่ตลอด พอมาที่เกาหลีใต้ก็จะได้ความรวดเร็วและโภชนการ  ตอนนี้ทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน น้ำหนักเกินแค่ครึ่งโลเท่านั้น ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจน อย่างรายของ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ความหวังของทีมซ้อมแล้วดีขึ้นไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รอวันขึ้นชก ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว โค้งสุดท้ายต้องเซฟร่างกายไม่ให้บาดเจ็บ

"เป้าหมายของทีมชายยังอยู่ที่ 1ทองบวก เหมือนเดิม และหวังโควต้าโอลิมปิก 2ที่นั่ง พูดง่ายๆต้องเข้าชิงให้ได้ แต่ทีมหญิงจะมีโอกาสมากกว่าเข้ารอบรองฯก็ได้แล้ว ทีมมวยทั้ง2ทีมเต็มที่แน่นอน ต้องไปถึงเป้าหมายให้ได้"โค้ชอ้วน เผย

สำหรับโปรแกรมของการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในเอเชี่ยนเกมส์ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน – 5 ตุลาคม มีชิงทั้งหมด 13 เหรียญทอง

สำหรับทีมชายของไทยมี 5รุ่นคือ รุ่น 51กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด , 57กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง ,รุ่น63.5กก. บรรจง สินศิริ , รุ่น 71กก. พีรพัฒน์ เยียะสูงเนิน และ รุ่น80กก. วีระพล จงจอหอ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport