กว่า2,000คนร่วมวิ่งคบเพลิงเอเชียนเกมส์เริ่ม8ก.ย.จากหางโจวสู่หูโจว

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ได้ส่งมอบคบเพลิงจำนวน 2,000 ดวงเพื่อเตรียมส่งมอบกระจายไปตามเมืองต่างๆของมณฑลเจ้อเจียง และเริ่มวิ่งในวันที่ 8 ก.ย. 66

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวการวิ่งเพลิงเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 เมืองหางโจวว่า สำหรับงานแถลงข่าวมีขึ้นที่อุทยานหย่งจินทะเลสาบซีหูเมื่องหางโจว จุดเริ่มต้นของกิจกรรมการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 8 ก.ย. 66 โดยวันแรกจะมีการเดินทางระยะยาว 5.2 กิโลเมตร มีผู้ส่งต่อคบเพลิงจำนวน 106 คนเข้าร่วม

หลังจากนั้น จะส่งต่อคบเพลิงที่เมืองหูโจว เจียงซิงและเซ่าซิงเป็นต้นตามลำดับ จนครบทุกเมืองของมณฑลเจ้อเจียง และในวันที่ 20 กันยายนคบเพลิงจะวนกลับมาที่เมืองหางโจว เมืองหลักของการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นการส่งต่อคบเพลิงจุดสุดท้าย ก่อนจะนำเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 23 ก.ย. นี้ ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม 

โดยจะมีผู้ถือคบเพลิงจำนวน 2,022 คนเข้าร่วมกิจกรรมส่งต่อคบเพลิงครั้งนี้ ในนี้ ผู้อายุน้อยสุด 14 ปี อายุมากสุด 84 ปี และผู้เข้าร่วมวิ่งคบเพลิงล้วนเป็นนักกีฬา โค้ช ที่มีผลงานดีเด่นทั้งในอดีตและปัจจุบัน และบุคคลที่เป็นแบบอย่างยุคสมัย ตัวแทนคุณธรรม ตัวแทนผู้ใช้แรงงาน ตลอดจนบุคคลที่ได้สร้างคุณูปการให้กับงานกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้

โดยนักกีฬาที่จะร่วมวิ่งคบเพลิงอาทิ จู เลอตัน เหรียญทองกีฬาเรือพายกรรเชียงในการแข่งขัน อชก.ปี  2529 , Dai Lili เหรียญทองเทเบิลเทนนิสอชก. ครั้งที่ 10 หรือจะเป็น จู ฉีหนาน นักกีฬายิงปืน ที่เข้าร่วม อชก. ตั้งแต่ปี 2549,2553 และ 2557 เป็นต้น


ที่มาของภาพ : Xinhua
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport