ทัพขี่ม้าไทยอชก.ส่งฉันชนกแทนศุภจิตหลังผลเลือดม้าไม่ผ่านเกณฑ์

สมาคมกีฬาขี่ม้าฯ เปลี่ยนตัวนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 กลางคัน หลังม้าของศุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ผลเลือดเป็นบวกไม่ผ่านข้อกำหนดทางสัตวแพทย์ของการแข่งขัน โดยได้ ฉันชนก คลารา รีคแคร์ ลงแข่งแทนหลังผลตรวจเลือดของม้าเป็นลบ

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ประกาศแจ้งเปลี่ยนตัวนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำม้าเข้ากักกันโรคที่เมืองอาเชน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งม้าทุกตัวก่อนจะเข้าสู่ระบบการกักกันโรคต้องตรวจเลือดถึง 2 ครั้ง และปรากฏว่า ม้าของศุภจิต วรรธนะดิษฐ์ มีผลเลือดเป็นบวกไม่ผ่านข้อกำหนดทางสัตวแพทย์ของการแข่งขัน สมาคมจึงต้องเปลี่ยนตัวนักกีฬา โดยรีบทำการส่งผลเลือดม้าของฉันชนก คลารา รีคแคร์ นักกีฬาที่อยู่ในลีสของการคัดตัวเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ไปตรวจและผลปรากฏว่าผลเลือดม้าของ ฉันชนก มีผลเป็นลบ สามารถส่งเข้าสู่ระบบคอเรนทีน ก่อนส่งม้าไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ สมาคมฯ จึงเปลี่ยนตัวนักกีฬาจาก ศุภจิต เป็น ฉันชนก ลงทำการแข่งขันแทน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาขี่ม้าที่เข้าร่วมแข่งขัน อชก. 19 จำนวน 9 คนประกอบด้วย ศิลปะการบังคับม้า พลตรีหญิงพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา, สุพศิน คงพันธุ์, ปวริศา ทองประดับ และ ฉันชนก คลารา รีคแคร์ 

อีเว้นติ้ง ประกอบด้วย 2 นักขี่ม้าโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" กรธวัช สำราญ, วีรภัฏ ปฎิกานนท์ ,ร้อยเอก สุภาพ ขาวงาม และ จ่าสิบเอก ปรีชา ขุนจัน ,กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช 

สำหรับม้าที่เข้าสู่ระบบการกักกันโรคไปแล้วตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา เป็นทีมของทีมศิลปะการบังคับม้า และทีมอีเว้นติ้ง ซึ่งทั้งสองทีมทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงประเภททีมจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18  ณ ประเทศอินโดนีเซีย

ส่วน "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ผู้นำคะแนนคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ของโซนจี กำลังแข่งขันรายการสุดท้ายระดับ 3 ดาวอยู่ที่ฝรั่งเศส ที่ลงแข่งขันรอบแรกและหลังจากจบการแข่งขันรายการนี้ "ปรีดิ์อัญ" และม้า "ทีน่า" จะเดินทางไปยังเมืองอาเชน ประเทศเยอรมนี เพื่อกักกันโรคในวันที่ 20 ก.ย. 66 และม้าจะเดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 28 ก.ย. 66 

สำหรับโปรแกรมแข่งขันกีฬาขี่ม้า ศิลปการบังคับม้าจะแข่งระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. 66 ,อีเว้นติ้งจะแข่งระหว่างวันที่ 30 ก.ย -2 ต.ค. 66 และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางแข่งระหว่างวันที่  4-6  ต.ค. 66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport