"เงือกเนย กมลชนก" คว้าอันดับ6เดี่ยวผสม200ม.ว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์โลก

"เงือกเนย" กมลชนก ขวัญเมือง นักว่ายน้ำไทยวัย 18 ปี ทำผลงานดีสุดจบที่ 6 ในการแข่งขันว่ายน้ำเดี่ยวผสม 200 เมตร ด้วยเวลา 2.15.43 นาที ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอิสราเอล

ความเคลื่อนไหวของ 2 นักกีฬาไทย "เงือกเนย" กมลชนก ขวัญเมือง นักว่ายน้ำวัย 18 ปีและ "เจ้าหนุน" ต้นน้ำ กันทะมูล เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ รายการเยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 World Aquatics Junior Swimming Championships ที่ประเทศอิสราเอล ระหว่างวันที่ 4-9 ก.ย. 66  และปรากฏว่า "เงือกเนย" สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการว่ายน้ำไทยคว้าอันดับ 6 ในประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตร  และเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7ก.ย.ที่ผ่านมา "เงือกเนย" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการว่ายน้ำไทยอีกครั้งเมื่อลงแข่งขันในรายการเดี่ยวผสม 200 เมตร 

โดยในรอบคัดเลือก กมลชนก ว่ายเข้ามาเป็นอันดับ 8 ด้วยเวลา 2.16.87 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และปรากฏว่าในรอบชิงชนะเลิศขัขเคี่ยวกับนักกีฬาจาก อเมริกา,แคนนาดา, อิตาลี กมลชนกพยายามเร่งสโตรกว่ายแตะขอบสระด้วยเวลา 2.15.43 นาที คว้าอันดับ 6 มาครอง และเป็นรายการที่ 2 ของ กมลชนก ที่ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในรายการนี้ กมลชนกและต้นน้ำจะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเตรียมฝึกซ้อม ร่วมกับทีม ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ซึ่งว่ายน้ำจะแข่งระหว่างวันที่ 24-29  ก.ย. 66 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำโอลิมปิก สปอร์ตเซ็นเตอร์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport