กกท.พอใจฟอร์มนักกีฬาสปอร์ตฮีโร่ศึกกาญจนบุรีเกมส์

กกท.พอใจผลงานกลุ่มนักกีฬาดาวรุ่งในโครงการสปอร์ตฮีโร่ ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 โดยนักกีฬาในโครงการ 68 คน สามารถคว้าเหรียญมาได้ 28 คน คิดเป็น 41.7 เปอร์เซ็นต์ โดยหนึ่งในนักกีฬาที่ทำผลงานโดดเด่น คือ "ไอซ์" ภัตสราภรณ์ วงละคร ดาวรุ่งจากนครปฐม ที่พลิกล็อคเอาชนะ จิณห์นิภา เสวตรบุตร รุ่นพี่ทีมชาติ คว้าทองเทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยว

นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ผลงานของนักกีฬาเยาวชนในโครงการสปอร์ต ฮีโร่ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ  ครั้งที่ 48 ที่จ.กาญจนบุรี หรือ "กาญจนบุรีเกมส์" ซึ่งเพิ่งจบลงไป เมื่อ 29 ส.ค.66 ว่าในการแข่งขันดังกล่าว มีนักกีฬา โครงการพัฒนานักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ หรือ "สปอร์ตฮีโร่" ของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 68 คน และนักกีฬาสปอร์ตฮีโร่ สามารถขึ้นโพเดี้ยมคว้าเหรียญรางวัลกันไปรวม 11 ทอง 15 เงิน 22 ทองแดง โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน 68 คน  คว้าเหรียญรางวัลมาได้ 28 คน คิดเป็น 41.7 เปอร์เซ็นต์ ของนักกีฬาที่เข้าร่วม ซึ่งถือว่าน่าพอใจ เพราะได้เหรียญรางวัลในหลายๆชนิดกีฬา ทั้งๆ ที่ต้องแข่งขันกับนักกีฬาประเภทประชาชน หรือ ระดับทีมชาติด้วยซ้ำ 

"อย่าง เทเบิลเทนนิส ถือว่าทำได้ดีมาก โดยเฉพาะ "น้องไอซ์" ภัตสราภรณ์ วงละคร ดาวรุ่งจากนครปฐม ที่สามารถเอาชนะ จิณห์นิภา เสวตรบุตร รุ่นพี่ทีมชาติ คว้าเหรียญทอง เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยวมาได้ ซึ่งการเข้าแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เป็นเรื่องของการสะสมประสบการณ์ในการแข่งขัน เป็นหลัก เพราะเป้าหมายของเราไม่ใช่เรื่องความสำเร็จของจำนวนเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ แต่ กกท. มุ่งเน้นปลายทางคือการพัฒนา และยกระดับนักกีฬาสปอร์ตฮีโร่ให้ก้าวไปสู่การเป็นทีมชาติในอนาคต โดยจากนี้จะทำรายงานเสนอต่อ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ต่อไป" นายก้องภพ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport