"ณัฐกมล-กมลชนก"นำทัพเทควันโดไทยลุยศึกเยาวชนเอเชีย

12 จอมเตะเยาวชนไทย ออกเดินทางสู่ประเทศเลบานอน เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 นำทีมโดย กมลชนก สีเคน รองแชมป์โลก 2023 และ ณัฐกมล วาสนา แชมป์เยาวชนโลก 2022 "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ ประกาศปีนี้มีอย่างน้อย 1 ทอง หลังครั้งที่แล้วจัดแข่งคาบเกี่ยวศึกชิงแชมป์โลก จนต้องส่งนักกีฬาชุดรองไปแข่งขันและไม่ได้เหรียญทองกลับมาเลย

นักกีฬาเทควันโดเยาวชน ทีมชาติไทย อายุระหว่าง 15-17 ปี ออกเดินทางด้วยสายการบินเอมิเรตส์  แอร์ไลน์ มุ่งหน้าไปยังเมืองเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 29 ส.ค.66  ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดเยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 2-4 ก.ย. 66 โดยการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 12 คน โดยเป็นนักกีฬาหน้าเก่า 10 คน และนักกีฬาหน้าใหม่ 2 คน

"บิ๊กเอ" ผ.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาเยาวชนชุดนี้มีความพร้อมกว่าเมื่อครั้งก่อน เนื่องจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่แล้ว จัดแข่งพร้อมกับเทควันโดชิงแชมป์โลก ทำให้ต้องส่งชุดที่ดีที่สุดไปชิงแชมป์โลก ส่วนชุดรองให้มาแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทำให้เราไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้เลย แต่ครั้งนี้นักกีฬาที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันมีประสบการณ์แข่งทั้งระดับเอเชียและระดับโลกมาแล้ว ทำให้เชื่อว่าจะมีเหรียญทองกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย อย่างน้อยมองไว้ 1 เหรียญทองต้องมีอย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันเทควันโดเยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 มีดังนี้ วรัญญา ตลาดเงิน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 42 กก.,  พัชรกัญน์ พูลเกิด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กก., วิศวกร ใจชู รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 45 กก., สรชัช สวาศรี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก., ณัฐกมล วาสนา รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก. แชมป์เยาวชนโลก 2022, นัชชา โสตถิเศรษฐ์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก., ปานบัว โมรมัต รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 52 กก., กมลชนก สีเคน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กก. รองแชมป์โลก 2023, ธนภูมิ เฟื่องน้อย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 59 กก., ศุภวิชญ์ สุขเอม รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กก., นิติพัฒน์ อามาตมนตรี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก., พรภวิษย์ โตรื่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 51 กก.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport