"บอล-ณภัทร" ขึ้นเวทีปิดฉากคว้าเหรียญทองแดงศึกเทควันโดม.โลก

"บอล" ณภัทร ศรีติมงคล หลังพ่ายคู่แข่งจีนในตัดเชือก 1-2 ยก คว้าทองแดงส่งท้ายให้ทีมเทควันโดไทย ในศึกกีฬาปัญญาชนโลก ครั้งที่ 31 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เจ้าตัวรับทำเต็มที่แล้ว ไม่เสียใจได้ทองแดงถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในระดับมหกรรมโลกแล้ว ทำให้ทีมเทควันโดไทยปิดฉากผลงานในศึกม.โลก ครั้งนี้ที่ผลงาน 2 ทอง 2 ทองแดง

การแข่งขันเทควันโด ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อ 3 ส.ค.66 นักกีฬาเทควันโดไทยมีโปรแกรมลงแข่งเป็นวันสุดท้ายอีก 2 รายการ ในรุ่นน้ำหนัก 63 กก. ชาย กับ รุ่นน้ำหนัก 53 กก.หญิง

รุ่น 63 กก.ชาย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล นักกีฬาจากจุฬาฯ พยายามสู้อย่างเต็มที่ ก่อนทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงส่งท้ายให้ทีมจอมเตะชุดขาวของไทย โดยรอบ 32 คน เอาชนะ อิซาเว เบครุซเบ็ค จากอุซเบกิสถาน 2-1 ยก (1-7, 7-5, 9-7), รอบ 16 คน ชนะ เบสเซม ไรฮาน จากอินโดนีเซีย 2-1 ยก (3-3, 4-6, 11-4), รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ ชามเซต ดุยเซนอฟ จากคาซัคสถาน 2-0 ยก(5-4, 10-3)

รอบรองชนะเลิศ "ณภัทร" ผ่านเข้ามาเจอคู่ปรับเก่าชาวจีน เหลียง ยู่ ฉ่วย ที่เคยแพ้มาในศึก ดัตช์ โอเพ่น 0-2 ยกมาแล้ว โดยครั้งนี้แม้ ณภัทร พยายามเตะตัดขาคู่ต่อสู้ และหาจังหวะทำแต้มอย่างหนัก โดยแพ้ยกแรกก่อน 3-4 แต่มาเอาคืนยกสอง ชนะแต้มดิบ หลังเสมอกัน 8-8 ทว่ายกสาม กลับถูกคู่แข่งเจ้าถิ่นชิงจังหวะทำแต้มได้หลายครั้ง ทำให้แพ้ 1-9 ณภัทร พ่าย 1-2 ยก คว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ

หลังการแข่งขัน ณภัทร กล่าวว่า ไม่เสียใจที่ไปไม่ถึงเหรียญทองเพราะได้พยายามทำเต็มที่ เล่นตามแผนที่โค้ชวางไว้ตลอด ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้แข็งแกร่ง มีการพัฒนาฝีมือที่ดี และนี่คือเหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุด ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจ หลังจากนี้จะกลับไปพัฒนาในเรื่องของการสร้างกำลัง และ ร่างกายให้แข็งแรงเพื่อจะได้มีแรงยืนระยะเล่นได้นาน" ณภัทร กล่าว

ขณะที่อีกหนึ่งจอมเตะไทยที่ลงสนามวันสุดท้าย ปานเลขา ทองปาน ลงแข่งรุ่น 53 กก.หญิง พ่าย กาเบรียล่า บริซกาโลว่า จากสโลวาเกีย ในรอบ 16 คน 0-2 ยก (1-8, 0-12)  สรุปผลงานเทควันโดปัญญาชนไทยในศึกม.โลก ครั้งที่ 31 คว้ารวม 2 ทอง 2 ทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport