"ไอรดา ปานท้าว" อดีตยิมนาสติกทีมชาติ - ดาว TikTok สู่บทบาทใหม่โค้ช, โฆษกสนาม

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาสาวที่เป็นขวัญใจของใครหลายคนเลยก็ว่าได้สำหรับ "ไอซ์" ไอรดา ปานท้าว สาวสวยนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย

ในโลกออนไลน์ต้องบอกว่าเจ้าตัวนั้นโด่งดัง และถือเป็นดาว TikTok ของวงการกีฬาไทยคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ บ่อยครั้งเจ้าตัวมักลงคลิปโชว์สเต็ปการเต้นที่มาในหลากหลายลุค ทั้งน่ารัก สดใส หรือบางครั้งก็เผยความเซ็กซี่และหวือหวา ซึ่งนั่นทำให้ในบัญชีผู้ใช้ของเจ้าตัวมีผู้ติดตามทะลุหลัก 5 แสนคนไปแล้ว

นอกจากความน่ารักสดใสที่สะกดหนุ่มๆและแฟนๆกีฬาหลายคนจนอยู่หมัดแล้ว อีกมุมของ "ไอซ์" ไอรดา ในฐานะนักกีฬาน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งเจ้าตัวก็ทำหน้าที่ดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว

"ไอซ์" เผยว่า เธอเริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 9 ขวบ โดยมี ธาราทิพย์ ศรีดี อดีตราชินียิมนาสติกของเมืองไทยเป็นไอดอล โดยหลังจากฝึกปรือและตระเวนแข่งขันในสนามจริงบ่อยๆ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยเห็นความสามารถ และเรียกติดทีมชาติ โดยลงแข่งขันในประเภทยิมนาสติกแอโรบิก

ไอรดา เล่าว่า ตลอดการรับใช้ชาติ มีแมตช์แข่งขันที่สร้างความประทับใจให้ตัวเองหลายแมตช์ ไม่ว่าซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันซีเกมส์ครั้งแรก รอบนั้นตื่นเต้น และมีทุกความรู้สึกอยู่ในแมตช์นั้นเลย อย่างไรก็ตามรู้สึกสนุก ที่สำคัญสามารถคว้าเหรียญทองแดงได้ด้วย รวมไปถึงศึกชิงแชมป์โลกครั้งแรก แม้จะเป็นแมตช์ที่ตนเองเกิดความประหม่า แต่ก็สนุกเพราะได้แข่งกับนักกีฬาประเทศอื่นที่เก่งมากๆ

"หลังจบซีเกมส์ที่เวียดนาม หนูตัดสินใจที่จะเลิกเล่นทีมชาติ รวมถึงลาวงการในฐานะนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกแล้วค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนมาทำหน้าที่อื่นๆที่อยากจะลองทำค่ะ ทั้งการเป็นโค้ชให้กับน้องๆที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงเป็นครูผู้ช่วยสอนอยู่ที่ร.ร.กีฬาจ.สุพรรณบุรี"

"นอกจากนี้มีก็สอนเต้นคัพเวอร์แดนซ์ค่ะ ล่าสุดในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ที่จ.กาญจนบุรี นอกจากจะพาน้องๆที่สอนมาเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ยังได้รับโอกาสทำหน้าที่โฆษกสนาม หรือพิธีกรในสนามแข่งขันยิมนาสติก กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ที่กาญจนบุรีด้วยค่ะ"

"ถือเป็นครั้งแรก เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เลยค่ะ หน้าที่คือดำเนินการแข่งขัน รวมถึงคอยประกาศคะแนนของนักกีฬา ส่วนตัวมองว่าสนุกค่ะ อาจจะยังไม่ดีมาก แต่ก็ได้พี่ๆในสมาคมช่วยแนะนำ ซึ่งถ้าได้รับโอกาสอีกในครั้งต่อๆไป ก็ตั้งใจจะทำให้ดีขึ้น" ไอรดา ทิ้งท้าย

ประวัติส่วนตัว

  • ชื่อ-นามสกุล : ไอรดา ปานท้าว
  • ชื่อเล่น : ไอซ์
  • ภูมิลำเนา : จ.กาญจนบุรี
  • วันเกิด : 15 ธ.ค. 2541
  • จบการศึกษาจาก : ป.ตรี จาก ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี
  • ผลงานในฐานะนักกีฬา : 1 เหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ฟิลิปปินส์, 1 เหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนาม, อันดับ 9 ของโลก ประเภทกรุ๊ป 5 คน, 2 เหรียญเงิน ชิงแชมป์เอเชีย
  • ที่เที่ยวที่ชอบ : ทะเลหรือภูเขา ที่ชอบธรรมชาติ เพราะรู้สึกได้พักผ่อนเวลาเห็นน้ำ หรือต้นไม้
  • อาหารที่ชอบ : ก๋วยเตี๋ยว
  • ความฝัน : รับราชการครู, เปิดโรงเรียนสอนเป็นของตัวเอง  
  • ช่องทางติดตาม : อินสตาแกรม : ___iida.i_xx , TikTok :  iradaida, เฟซบุ๊ค : Irada Panthow 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport