วูซูชี้1ทองแดงกีฬาม.โลกผลงานเกินเป้า

นายบารมี กูลสวัสดิ์มงคล ผู้ฝึกสอนกีฬาวูซู ในศึกมหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่เฉิงตู ประเทศจีน เผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่มีการบรรจุกีฬาวูซูในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ซึ่งทำให้นักกีฬาวูซูไทยได้มีโอกาสลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับนี้ ต้องขอขอบคุณกระทรวงอุดมศึกษาฯ และ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยฯ เป็นอย่างมากที่ให้โอกาสนักกีฬาวูซูได้มาแข่งขัน ทำให้นักกีฬาได้มีโอกาสสร้างผลงาน พิสูจน์ฝีมือในเวทีระดับโลกแบบนี้ซึ่งก็ยังแอบหวังลึกๆว่า จะมีการบรรจุกีฬาวูซูในกีฬาม.โลกครั้งต่อๆไปอีก

"ครั้งนี้วูซูส่งนักกีฬามาแข่ง 3 คน การคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดงถือว่าเป็นผลงานที่เกินความคาดหมาย เพราะนอกจากนักกีฬาจะมาสัมผัสเกมระดับโลกแบบนี้ครั้งแรกแล้วยังแข่งที่จีนด้วยจึงนับว่าค่อนข้างยากกับการหวังเหรียญรางวัล แต่นักกีฬาทุกคนก็สู้กันเต็มที่"

นายบารมี กล่าวอีกว่า นักกีฬาชุดนี้ ยกเว้น อาแมน เพ็งไทร ที่ได้เหรียญทองแดง จะไปแข่งเอเชียนเกมส์ที่หางโจวต่ออีก ส่วน อาแมน ไม่ได้ไปเพราะในเอเชียนเกมส์ไม่มีรุ่น 52 กก. ซึ่งแน่นอนว่า นักกีฬาเอเชียที่มาแข่งม.โลกส่วนใหญ่ก็จะไปแข่งเอเชียนเกมส์ด้วย เพราะฉะนั้นม.โลกก็เหมือนกับการได้ให้นักกีฬาลองสนามเจอคู่แข่งไปด้วย 

ด้าน อาแมน เพ็งไทร นักกีฬาเหรียญทองแดง รุ่น 52 กก.ในศึก"เฉิงตู 2021" เผยว่า แม้จะไม่ได้ไปแข่งในเอเชียนเกมส์ แต่ตนก็ยังต้องกลับไปฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือต่อไป เหรียญรางวัลที่ได้จากม.โลกก็จะเป็นกำลังใจและแรงกระตุ้นให้มุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อ โดยเฉพาะการเจอกับคู่แข่งอินโดนีเซียที่เหมือนจะแพ้ทางกันโอกาสหน้าจะแก้ตัวเอาชนะให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport