ขนไก่ทีมผสมไทยตัดเชือกพ่ายจีนได้ทองแดงศึกม.โลกปลอบใจ

ทีมแบดมินตันไทย ต้านความแข็งแกร่งของจีน เต็งหนึ่งของรายการไม่ไหวแพ้ 0-3 คู่ พลาดเข้าชิงชนะเลิศ แต่ยังการันตีเหรียญทองแดงจากทีมผสม ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน

การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ส.ค.66 ในรอบรองชนะเลิศ โดยแบดมินตันประเภททีมผสม ทีมนักตบลูกขนไก่ไทย ที่พลิกเอาชนะเกาหลีใต้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้อย่างเยี่ยมยอด 3-1 คู่ พบกับ "เจ้าภาพ" จีน เต็ง 1 ของรายการที่เคยชนะไทย 4-1 คู่ มาแล้วในรอบพบกันหมดกลุ่มเอ 

การโคจรมาเจอกันครั้งนี้ ทีมไทย ได้ปรับตัวผู้เล่น ส่ง "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ ลงคู่กับ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง ลงเล่นคู่ผสมในแมตช์แรก เจอกับ  เหอ จี้ ทิง กับ ตู เยว่ เกมแรกคู่จีนชนะ 21-13 เกมสอง คู่ไทยยื้อเล่นเกมเหนียวพลิกกลับมาชนะ 21-19 และในเกมสาม ขนไก่เจ้าถิ่นตบได้เด็ดขาดกว่าทำแต้มนำตลอดก่อนชนะ 21-15 เก็บเกมแรกนำไทย 1-0 คู่

จากนั้น "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี ลงชายเดี่ยวพบกับ หวัง เจิ้ง สิง คู่นี้เคยเจอกันในรอลแบ่งกลุ่ม โดยครั้งนั้น ศรัณย์ ชนะ 2-0 เกม แต่ในครั้งนี้ขนไก่จีนดักเก็บแต้มจากลูกหน้าเนตได้ดีทำให้พลิกมาชนะ 2-0 เกม 21-16, 21-12 จีนนำ 2-0 คู่ ต่อด้วยหญิงเดี่ยว ไทยส่ง "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ ลงพบกับ หาน เยว่ ปรากฎว่า ขนไก่สาวไทยพ่าย 0-2 เกม 17-21, 13-21 ส่งผลให้ ไทย แพ้ จีน ทันที 0-3 คู่ อย่างไรก็ตามแม้จะชวดโอกาสทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ทีมขนไก่ไทยยังคว้าเหรียญทองแดงจากทีมผสมได้แน่นอนแล้ว

หลังการแข่งขัน "โค้ชต้น"นายปริญญวัฒน์ ทองน่วม ผู้ฝึกสอนแบดมินตันไทย กล่าวว่า ในนัดเจอจีนรอบนี้ มีเปลี่ยนตัวผู้เล่นบ้าง ไทยเราส่งชุดใหญ่ลงเพราะรู้ว่าจีนเองก็ส่งมือเก่งลงเต็มที่เหมือนกัน และต้องชมน้องๆในทีมทุกคนแม้จะเป็นแมตช์ที่หนักแต่ทุกคนก็พยายามเล่นได้ตามมาฐานของตัวเอง ซึ่งแม้จะได้เหรียญทองแดงทีมผสม ตนก็ยังเชื่อและมั่นใจว่า ทีมขนไก่ไทยจะได้เหรียญรางวัลเพิ่มได้อีกแน่ๆ ในประเภทบุคคล 5 รายการที่เหลือ ซึ่งที่หวังไว้ก็จะเป็น คู่ผสม กับ หญิงเดี่ยว ในส่วนของชายคู่ กับ ชายเดี่ยว อาจจะยากหน่อย โดยเฉพาะชายเดี่ยวที่แต่ละชาติส่งมือระดับท็อปลงแข่ง ฝากแฟนๆกีฬาส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยในอีก 5 รายการที่เหลือด้วย 

ขณะที่ รุษฐนภัค อูปทอง มือคู่ผสมของไทย กล่าวว่า ในรายการที่เหลือก็จะพยายามทำเต็มที่ ตนมั่นใจจะได้เหรียญเพิ่มแน่นอน แม้ว่าจะเจอคู่แข่งที่หนัก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการปรับเกมให้เพิ่มความละเอียดมากขึ้น คุมเกมให้ดีเพิ่มโอกาสในการทำคะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport