"ใบเตย"ยันทองเทควันโดม.โลกเพิ่มความมั่นใจลุยเอเชียนเกมส์

"ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ จอมเตะปัญญาชนไทย นิสิตปี 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังคว้าเหรียญทอง เทควันโด รุ่นน้ำหนัก 62 กก.หญิง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เผย เป็นการแข่งขันกีฬา ม.โลกครั้งแรกของตัวเอง และเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตการเป็นนักกีฬา ที่สามารถคว้าแชมป์และเหรียญทองมาครองได้ ก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพราะมาแข่งแล้วก็อยากได้เหรียญทองกลับไปและรู้ว่าเป็นรายการที่ใหญ่ คู่แข่งขันในรุ่นก็ถือว่ามีดีกรีระดับโลก

"หลังลงแข่งขันก็พยายามตั้งใจทำให้เต็มที่ในทุกๆรอบ ยอ่งในนัดชิงชนะเลิศที่ต้องเจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง เฟรูซา ซาดิโควา จากอุซเบกิสถาน ที่เคยชนะมาได้ในรายการเบลเจียน โอเพ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ครั้งนี้ถือว่ายากกว่ามาก เพราะเชื่อว่าซาดิโควา ตั้งใจจะล้างตาให้ได้ และเขาเองก็มีการวางแผนมาอย่างดี ซึ่งจากการเล่นในยกแรกเขาไม่เปิดโอกาสให้หนูได้ทำแต้มนัก เขาได้เปรียบช่วงขาที่ยาวกว่า แต่หลังแพ้ยกแรกก็พยายามกระตุ้นให้กลับมาในยกสอง และโค้ชได้วางแผนแก้เกมโดยให้ต้องออกหมัดให้เยอะขึ้น และยกสามก็ยิ่งมั่นใจเพราะดูคู่แข่งก็เริ่มแรงหมด"

"ใบเตย" กล่าวอีกว่า แชมป์นี้ถือเป็นแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในชีวิต เป้าหมายต่อไป คือ การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน แต่ต้องขยับไปเล่นรุ่น 67 กก.หญิง เพราะรุ่น 62 กก.ไม่มีแข่ง ถือเป็นงานหนักมาก เพราะต้องแบกน้ำหนัก แต่ไม่กลัว จะสู้เต็มที่ จากนี้ก็จะเร่งฝึกซ้อมเพิ่มเทคนิค และ สร้างกล้ามเนื้อขา และร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น เพราะต้องไปเจอกับคู่แข่งที่รูปร่างใหญ่และฝีมือแข็งแกร่งแน่นอน

"เหรียญทองกีฬาม.โลกที่ได้มาจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ทำหน้าที่ต่อในกีฬาเอเชียนเกมส์ แม้จะหนักแต่หนูก็พร้อมสู้เต็มที่ค่ะ" ใบเตย กล่าวทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport