"พาณิภัค"ยันเตรียมเปิดยิมสอนเทควันโดย่านกรุงเทพกรีฑา1ก.ย.นี้

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดปัญญาชนไทย ซึ่งคว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ในการแข่งขันเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ออกมาเผยว่า หลังจบการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้า จะนับเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 3 และจะเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว ตั้งเป้าว่าจะป้องกันแชมป์ให้ได้ หลังจากนั้นจะไปลุ้นป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า แล้วจะเลิกเล่นแน่นอน ดังนั้นในเวลา 1 ปีหลังจากนี้ จะพยายามอย่างเต็มที่ในทุกรายการ เพื่อทิ้งทวนผลงานที่ดีให้ประเทศชาติ

"ระหว่างรอที่จะเลิกเล่นเทควันโด หนูได้วางแผนให้ตัวเองแล้ว คือ จะเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด ชื่อ พาณิภัคยิม ที่ย่านกรุงเทพกรีฑา เพราะมองว่าตัวเองมีประสบการณ์ในวงการเทควันโดมาหลายปี ไม่อยากให้สิ่งที่ได้สะสมมาตายไปกับตัวเอง จึงจะเปิดยิมเพื่อถ่ายทอดเทคนิคให้กับเยาวชนได้เดินหน้าไปลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก แชมป์โลก และรายการสำคัญอย่างที่ตัวเองเคยทำได้"

พาณิภัค กล่าวอีกว่า สำหรับโรงเรียนสอนเทควันโดจะเปิดสอนคนที่สนใจทุกเพศ ทุกวัย แต่อาจจะเน้นไปที่เยาวชน ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะมีคลาสโยคะให้ได้เรียนด้วย เนื่องจากตอนนี้คนหันมารักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันเยอะมาก จึงอยากจะเปิดคลาสให้กับคนในทุกๆ รุ่น โดยจะเริ่มเปิดสอนในวันที่ 1 กันยายนนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport