"ฟาอีส"คว้าทองแดงเทควันโด หยิบเหรียญแรกศึกม.โลกให้ไทย

"ฟาอีส" สิรวิชญ์ มะหะหมัด นักเทควันโดหนุ่มจาก ม.กรุงเทพธนบุรี ประเดิมคว้าเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในศึก ม.โลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู หลังหยิบเหรียญทองแดงในการแข่งขันเทควันโด ประเภทต่อสู้ รุ่นน้ำหนัก 54 กก.ชาย

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.66 นักกีฬาไทยยังมีโปรแกรมลงแข่งขัน โดยมีคิวชิงชัยเหรียญทองในกีฬาเทควันโด ประเภทต่อสู้  

สำหรับผลแข่งขันปรากฎว่า สิรวิชญ์ นักศึกษาจาก ม.กรุงเทพธนบุรี สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาคล้องคอได้สำเร็จ และเป็นการประเดิมคว้าเหรียญรางวัลแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในศึกม.โลกครั้งนี้ หลังจากในรอบแรก ชนะ นาสเซอร์ อัล ฮาร์ตี้ จากโอมาน 2-0 ยก (7-0, 15-2), รอบ 16 คน ชนะ ซายัด ดาดาชอฟ จากอาเซอร์ไบจัน 2-1 ยก (5-13, 18-8, 8-7) จากนั้นรอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ ทัตสึยะ คิทาเดะ จากญี่ปุ่น 2-0 ยก (16-4, 20-7) น่าเสียที่มาพลาดท่าพ่ายให้คู่แข่งจากอิหร่าน มาห์ดี้ อินฟาวตี้ ฮาจิมูซาอี้ ในรอบรองชนะเลิศ 0-2 ยก (8-13, 3-14) ทำให้ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ 

ขณะที่นักกีฬาไทยคนอื่นๆที่ลงสนาม รุ่น 68 กก.ชาย ชายชล โช แพ้ ลี ซง ยอล จากเกาหลีใต้ 0-2 ในรอบ 16 คนสุดท้าย, รุ่น 57 กก.หญิง พรรณนภา แพ้ หลอ เซี๊ยะ หลิง จากไต้หวัน 0-2 ในรอบ 16 คนสุดท้าย

หลังการแข่งขัน สิรวิชญ์ กล่าวว่า "ในรอบรองฯยอมรับว่าผิดหวังเล็กน้อย ที่พลาดเหรียญทองตามเป้า แต่ก็ถือว่าตัวเองได้ทำเต็มที่แล้ว อย่างในรอบรองฯ พลาดในบางจังหวะ เพราะทั้งรูปร่าง ช่วงขาเป็นรองคู่ต่อสู้เยอะ ทำให้หาจังหวะเข้าทำแต้มได้ยาก หลังจากนี้ก็จะกลับไปปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อน อย่างเรื่องการเล่นกับคู่แข่งที่มีช่วงขายาวกว่าให้ดีขึ้น ซึ่งหาดมีโอกาสกลับมาแข่งม.โลกอีกครั้งก็จะกลับมาคว้าเหรียญทองให้ได้"

ด้าน "โค้ชเช" ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สิรวิชญ์ มีประสบการณ์ในการเล่นระดับมหกรรมใหญ่ๆอย่างนี้น้อย การผ่านเข้ามาถึงรอบรองฯได้ตนก็ถือว่าเป็นอีกความสำเร็จของเขาในเวทีระดับนี้ อีกอย่างเท่าที่สัมผัสกับกีฬา ม.โลก มา 7 ครั้ง ตนถือว่าครั้งนี้หนักมาก เพราะแต่ละชาติส่งนักกีฬามือดีๆมาแข่งขันเพราะปีหน้าจะมีกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศส"

"สำหรับกีฬาม.โลกครั้งนี้ทีมเทควันโดไทยก็มีเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองกลับบ้าน ไม่ว่าจะเป็น "เทนนิส" พาณิพัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า 2 สมัย รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ได้มา 1 เหรียญทองแดงแล้ว หลังจากนี้ก็ยังจะได้เห็นผลงานและเหรียญรางวัลจากทีมเทควันโดเพิ่มมากขึ้นแน่นอน" โค้ชเช กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport