17 ชาติร่วมดวลโบว์ลิ่งยช.เอเชีย "สุวลัย" มั่นใจเด็กไทยมีโอกาสคว้าทอง

นักทอยแก่นจาก 17 ชาติ ร่วมประชันฝีมือในศึกโบว์ลิ่ง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และจัดขึ้นขึ้น 4-13 ก.ค.66 โดยไทยส่งนักกีฬา 6 คน แบ่งเป็น ชาย 4 หญิง 2 คน เข้าร่วม ด้านสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมโบว์ลิ่งฯ มั่นใจนักกีฬาไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะ “เนย” รมิตา สารทอง ที่เป็นความหวังในประเภทหญิง

การแข่งขัน โบว์ลิ่ง รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 21 ปี  ครั้งที่ 21 ที่สนามบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน กรุงเทพมหานคร เมื่อ 5 ก.ค.66 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยมี นางวิเวียน ลัน อดีตประธานสหพันธ์โบว์ลิ่งแห่งเอเชีย ผู้แทนของ ชีค ทาลัท โมฮัมหมัด อัล ซาบาห์ ประธานสหพันธ์โบว์ลิ่งแห่งเอเชีย ร่วมด้วย นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน

สำหรับการแข่งขัน โบว์ลิ่งเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 21 สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 4-13 ก.ค.66 ที่ สนามบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน  โดยมี 17 ประเทศ เข้าร่วม ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, บาห์เรน, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, คูเวต, มาเก๊า, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, โอมาน, ฟิลิปปินส์, กาตาร์, ซาอุดิอาราเบีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, เวียดนาม, จีน  และประเทศไทย

ส่วนการชิงชัย มีทั้งหมด 10 เหรียญทอง แบ่งเป็น ชาย 5 ทอง หญิง 5 ทอง ประเภทชาย ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, ชายคู่, ทีมชาย, ออลอีเวนท์ชาย และมาสเตอร์ชาย  ส่วนประเภทหญิง ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, ทีมหญิง, ออลอีเวนท์หญิง และมาสเตอร์หญิง โดยนักกีฬาเยาวชนไทย ซึ่งเป็นตัวแทนร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย  นักกีฬาชาย 4 คน ได้แก่ ภคพล กุลกรินีธรรม, ณัฐวัฒน์ รสิเสฏฐ์กุล, ศศิธ์ธา แก้วกลม, วิลินกร เกล็ดแก้ว และนักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่ ฐิติชญา คงยิ้ม และ รมิตา สารทอง

นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้เราเป็นเจ้าภาพที่จะจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากปีที่แล้ว เป็นเจ้าภาพ เอเชียนจูเนียร์ มาปีนี้เป็นเจ้าภาพเอเชียนยูธ และต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าที่จะเป็นเจ้าภาพ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ โดยรายการนี้ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายเหรียญทอง ไว้ที่ “เนย” รมิตา สารทอง

ด้าน “เนย” รมิตา สารทอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งก็ถือว่าพร้อมสำหรับการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด โดยเป้าหมายส่วนตัว ก็อยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้ในประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ และออลอีเวนท์

ทั้งนี้ในวันที่ 7 ก.ค.66 ซึ่งชิง 2 เหรียญทอง นักกีฬาไทยมีคิวลงแข่งขันและลุ้นเหรียญรางวัล เริ่มเวลา 10.10 น. โดยประเภทหญิงเดี่ยว ไทยส่ง ฐิติชญา คงยิ้ม และ รมิตา สารทอง  และประเภทชายเดี่ยว ส่ง ภคพล กุลกรินีธรรม, ณัฐวัฒน์ รสิเสฏฐ์กุล, ศศิธ์ธา แก้วกลม, วิลินกร เกล็ดแก้ว ลงทำการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport