54 ลูก จาก 117 นัด! "ธีรศิลป์"จารึกชื่อยิงประตูในนามทีมชาติแซง"รูนี่ย์-ชิรูด์"

ธีรศิลป์ แดงดา ทำลายสถิติโลกลูกหนังอีกขั้น จารึกชื่อยิงประตูในนามทีมชาติแมตช์ทางการที่ "ฟีฟ่ารับรอง" แซงหน้า "เวย์น รูนี่ย์" ตำนานหัวหอก "ทรี ไลออนส์" และ "โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์" ดาวยิงคนปัจจุบันของ "ตราไก่" หลังตะบันประตูในศึกฟีฟ่าเดย์ใส่เจ้าถิ่นฮ่องกง

หลังจากที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ที่ก่อนหน้านี้ลงสนามในเกมอย่างป็นทางการที่ฟีฟ่ารับรองในนามทีมชาติไทย ชุดใหญ่ไป 116 นัด 53 ประตู จัดการซัดอีก 1 ประตูในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match เกมที่พาทัพ "ช้างศึก" บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยประตูดังกล่าว และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 63 ของเกม จากจังหวะที่ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จ่ายบอลตัดแนวรับฮ่องกงไปให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปกระทุ้งด้วยเท้าขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแฉลบแนวรับฮ่องกงเล็กน้อย แต่บอลยังหลุดเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

ทำให้อดีตกองหน้าซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ชุดรองแชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2018 ทำลายสถิติแซงหน้าหัวหอกลูกหนังระดับโลกอย่าง เวย์น รูนี่ย์ (120 นัด 53 ลูก) ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (121 นัด 53 ลูก) ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสคนปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อย จากการเก็บสถิติของ Transfermarkt เว็บไซต์ชื่อดังของประเทศเยอรมนี

ทั้งนี้ จากสถิติดังกล่าวที่กองหน้าสายเลือดไทยวัย 35 ปี ที่ยิงได้เพิ่มเป็น 54 ประตู ยังมีโอกาสลุ้นยิงแซงหน้า 2 หัวหอกในภูมิภาคอาเซียนที่ทำไว้ 55 ประตูอย่าง ฟานดี้ อาห์หมัด (101 นัด 55 ลูก) ตำนานกองหน้าทีมชาติสิงคโปร์ และอิสวาดี ไอดริส (97 นัด 55 ลูก) ดาวยิงผู้ล่วงลับเจ้าของฉายา "บอนเซล" ของทีมชาติอินโดนีเซีย อีกด้วย

สำหรับสถิตินักเตะที่ทำประตูสูงสุดยังคงเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าวัย 38 ปีของทีมชาติโปรตุเกส ที่ยิงคู่แข่งไปแล้ว 122 ลูก จาก 198 นัด รองลงมาเป็น อาลี ดาอี ตำนานหัวหอกทีมชาติอิหร่าน ที่ทำไว้ 109 ประตู จาก 149 นัด ส่วนอันดับ 3 คือ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 2022 ที่ทำไว้ 103 ลูก จาก 175 นัด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport