กกท.ลงนามร่วมมือขอนแก่น จ็อกกี้ คลับส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภาคอีสาน

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมมือ บริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด ร่วมส่งเสริม การท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้านสุขภาพ และการแพทย์ ตลอดจนการส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรม เพื่อช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านการจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) เพื่อร่วมกันส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้านสุขภาพ และการแพทย์ ตลอดจนการส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรม  ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 กกท. เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.66  โดยมี นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานบริหารบริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด, นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายวิบูณ จำปาเงิน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, มร.ปีเตอร์ โอนีล ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด และผู้บริหาร กกท. ร่วมพิธี

  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาเพื่อการอาชีพ รวมไปถึงส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศไทย โดยเฉพาะด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา "สปอร์ตทัวริซึ่ม" ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และได้มอบหมายให้ กกท. ดำเนินการ ซึ่งเรา เชื่อมั่นว่าการลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง ร่วมกับ บริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด ในครั้งนี้ ทั้ง 2 หน่วยงาน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเชิงสุขภาพ ตลอดจนการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่นักกีฬาและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้า - ออก ประเทศไทยและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (ภาคอีสาน) ผ่านช่องทางหรือรูปแบบต่าง ๆ และจะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับความรู้และวิธีการในโครงการที่แต่ละฝ่ายดำเนินการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ของประเทศไทยและในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (ภาคอีสาน) ให้ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

  สำหรับ ความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาครั้งนี้ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านการจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ ของทางโครงการ อาทิ ขี่ม้า, มวยไทย, ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เทนนิส, กอล์ฟ, เปตอง, ว่ายน้ำ, แพดเดิ้ลบอร์ด, เวคบอร์ด, ตกปลา และพายเรือ ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพอย่างครบองค์รวม และสามารถใช้สถานที่โครงการเป็นสถานที่ฝึกซ้อม รวมไปถึงสถานที่จัดการแข่งขันให้ยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport