ไทยชงเลื่อนเอเชียนอินดอร์ฯ โอซีเอรับเรื่องรอถกสรุป 8 ก.ค.นี้

ไทย เสนอ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ขอเลื่อนศึกเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 จากเดือนพ.ย.ออกไป ให้เหตุผล อยู่ในช่วงรัฐบาลเปลี่ยนผ่าน และปัญหาการอนุมัติงบประมาณ ที่มีขั้นตอนมากกว่าปกติ ด้าน โอซีเอ เจ้าของเกมส์ รับทราบและเข้าใจปัญหา แต่จะขอพิจารณาสรุป ในการประชุมใหญ่ โอซีเอ ครั้งที่ 42 วันที่ 8 ก.ค.นี้ ที่ไทย ขณะที่ ดร.ก้อง ยืนยันไทยเสนอขอเลื่อน ไม่มีพูดคุยประเด็นเรื่องการยกเลิกแต่อย่างใด ด้านการเตรียมการต่างๆยังคงเดินหน้าต่อไปตามแผน

ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้แสดงความกังวลใจ ถึงสถานการณ์ที่ประเทศไทยกำลังเปลี่ยนผ่านรัฐบาล อีกทั้งยังมีเรื่องของระยะเวลาที่ยังไม่แน่นอนของการอนุมัติงบประมาณ ทำให้มีแนวคิดว่าในช่วงที่ยังมีปัญหานี้ อาจจะขอเลื่อน หรือยกเลิก มหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหวางวันที่ 17-26 พ.ย.66 ซึ่งจะจัดที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ออกไปก่อน โดยจะประสานไปยัง คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแจ้ง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ซึ่งเป็นคู่สัญญาว่ามีความคิดเห็นอย่างไร เพราะไทยไม่สามารถกำหนดเองได้ทั้งหมด ต้องมีการตกลงร่วมกัน

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ในส่วนของประเทศไทย ทั้ง กกท. และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ โอซีเอ เจ้าของมหกรรมดังกล่าว โดยหลังการประชุม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า ในการพูดคุยกันในครั้งนี้ ฝ่ายไทย ได้เสนอ โอซีเอ ขอเลื่อนการแข่งขันจากเดือนพ.ย.นี้ ออกไป แต่จะเป็นช่วงเวลาใด ยังไม่ได้มีการพูดถึง โดยเหตุผลที่เสนอเพราะไทยอยู่ในช่วงรัฐบาลเปลี่ยนผ่าน และปัญหาการอนุมัติงบประมาณ ที่มีขั้นตอนมากกว่าปกติ โดยนอกจากต้องขออนุมัติ จาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังต้องขอจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อีกทางด้วย 

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า จากเหตุผลดังกล่าว โอซีเอ รับทราบปัญหาเป็นอย่างดี แต่จะขอพิจารณา ในการประชุมใหญ่โอซีเอ ครั้งที่ 42 ในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ที่ประเทศไทย อีกครั้ง เนื่องจากอยากให้มีการพูดคุยในการประชุมจริง และอีกอย่าง ทีมบริหารโอซีเอชุดนี้ ก็อยู่ในช่วงรักษาการ เช่นเดียวกัน ดังนั้นในตอนนี้ การเตรียมการของไทย ยังคงเดินหน้าไปตามเดิมก่อน ทั้งในส่วนของฝ่ายต่างๆ และการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ส่วนประเด็น ยกเลิกการแข่งขัน ไม่ได้มีการพูดถึงแต่อย่างใด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport