วีลแชร์บาสฯหนุ่มป้องแชมป์สมัย5ประเดิมทองแรกทัพอาเซียนพาราไทย

ทีมบาสเกตบอลวีลแชร์หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า 4 สมัย ไล่อัดฟิลิปปินส์ไปอย่างสนุก 15-7 คว้าแชมป์สมัยที่ 5 มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึก​วีลแชร์บาสเกตบอล กีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่​ 3 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา

การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล ในการแข่งขันกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันในประเภท 3x3 รอบชิงชนะเลิศ โดยชูตหนุ่ม-สาวไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทั้งหมด 

ในประเภททีมชาย ชูตหนุ่มไทยแชมป์เก่า 4 สมัย ที่ประกอบด้วย อดิศักดิ์ ขาวบู่, เอกสิทธิ์ จูมเจริญ, ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, ธีรพงศ์ ผสมทรัพย์ และ ธนากร เลิศธะนะชัย ลงสนามพบ ฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่า ทีมหนุ่มไทย ยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งสมราคาแชมป์เก่า อัดเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปแบบสนุก 15-7 คว้าแชมป์สมัยที่ 5 มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม 

ขณะที่ประเภททีมหญิง เป็นการรีแมตช์คู่ชิงครั้งที่แล้ว โดยทีมวีลแชร์บาสฯ หญิงไทย รองแชมป์เก่าที่ประกอบด้วย  เนตรนภา โพธิ์นิล, นพรัตน์ ทันบุตร, ปวารตี จะลา, พิมพ์ใจ พุทราน้อย และ ธนัญญาณ์ แก้วมาก ลงดวลเจ้าภาพ กัมพูชา แชมป์เก่าครั้งที่แล้ว โดยเกมเป็นสาวไทยสู้ได้อย่างสูสี แต้มตามหลังเล็กน้อย ก่อนจะฮึดทำ 2 คะแนนตามตีเสมอช่วงท้ายเกม 9-9 ต้องหาแชมป์ด้วยการต่อเวลาชูตเอาต์ (ใครได้ 2 คะแนนก่อนชนะ) ปรากฎว่า ในช่วงต่อเวลาเจ้าภาพมาได้แต้มจากจุดโทษ 2 ลูก และปิดเกมเอาชนะไป 11-9 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ส่วนทีมสาวไทยคว้าเหรียญเงินอย่างน่าเสียดาย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport