เบรกกิ้งไทยพอใจผลงานซีเกมส์ เตรียมลุยต่อเอเชียนเกมส์

ทีมเบรกกิ้งไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ พอใจผลงาน หลังคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ถือเป็นผลงานที่เกินกว่าเป้าที่ตั้งเอาไว้

นายราชศักดิ์ วงษ์เงิน ผู้จัดการทีมเบรกกิ้งไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ออกมาเปิดเผยถึงผลงานของทีมเบรกกิ้งไทย ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญเงิน ได้มาจาก "ชีโน่" ชินวุฒิ จันทตรัตน์ และเหรียญทองแดงได้มาจาก  "ที-โฟล์ว" กันตภณ รอดสอาด ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเกินกว่าเป้าที่ตั้งเอาไว้  โดยตอนแรกคิกว่าประเภทบีบอยจะไม่ได้เหรียญรางวัลด้วย

นายราชศักดิ์ เผยอีกว่า บีเกิร์ล  มี "ซาบะ" อารีรัตน์ นุ่มโต และ "นุชชี่" ธนาวดี สุทธิศิริ พลาดเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย โดยเวียดนามคว้าเหรียญทองไป สาเหตุหลักๆน่าจะมาจากอาการประหม่าและตื่นเต้น ต้องยอมรับว่านักกีฬาบีเกิร์ล รวมถึงบีบอย ในบ้านเราตอนนี้ยังมีไม่เยอะ และโอกาสไปแข่งขันต่างแดนก็ไม่เยอะ ทำให้เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้นักกีฬาโชว์ศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มร้อย

"ภาพรวม 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ถือว่าน่าพอใจครับ กลับมาเราคงต้อง พยายามพัฒนากันต่อ โดยเฉพาะการสร้างนักกีฬาเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังเสริมให้กับทีมชาติไทยต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าเวลานี้ เมืองไทยยังมีนักกีฬาบีบอยและบีเกิร์ลน้อย ที่ผ่านมาได้มีการพยายามผลักดันจนถูกบรรจุเข้าแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติแล้ว คงต้องพยายามกันต่อไปเพื่อสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆขึ้นมา"

นายราชศักดิ์ เผยต่อไปอีกว่า รายการแข่งขันต่อไปของทีมบีบอยและบีเกิร์ลไทย คือกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ในรายการดังใช้ 4 นักกีฬาคนชุดซีเกมส์ทำศึก ส่วนในเอเชียนเกมส์ จะคัดเอาแชมป์ของทั้งชายและหญิงเดี่ยว ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ด้วย ซึ่งคนที่พลาดหวังไป ก็ต้องไปแข่งขันรายการเบรกกิ้งฟอร์โกล  เพื่อเก็บคะแนน สะสมแต้มไปรอบสุดท้าย ซึ่งถึงจุดนี้ สำหรับไทยก็ต้องยอมรับว่ายากทั้งสองทาง แต่นักกีฬาก็พร้อมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport