สาวไทยประเดิมฟัดจีน! เปิดโปรแกรมรักบี้เวิลด์เซเว่นส์ชาเลนจ์

เวิลด์รักบี้เปิดโปรแกรมศึกชาเลนจ์ซีรีส์ เพื่อชิงตั๋วการเข้าไปเล่นในเวิลด์ซีรีส์ โดยทีมสาวไทยที่ได้รับเชิญเป็น 1 ใน 12 ทีมทั่วโลกให้เข้าไปคลอลิฟาย เนื่องจากสามารถทำอันดับขยับขึ้นที่ 3 เอเชีย เจอศึกหนักเมื่อถูกจับไปอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ เบลเยียม, จีน และ ปาปัวนิวกินี แถมนัดประเดิมสนามต้องพบกับ จีน ขณะที่ "เลขาคลื่น" พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นตัวแทน "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคม เดินทางถึงแอฟริกาใต้แล้ว

ความเคลื่อนไหวของทีมรักบี้สาวไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกประวัติศาสตร์ในการลงแข่งขันเวิลด์รักบี้เซเว่นส์ชาเลนจ์ซีรีส์ ที่แอฟริกาใต้ เพื่อไล่ล่าตั๋วเวิลด์รักบี้เซเว่นส์ซีรีส์ ซึ่งตอนนี้กำลังฝึกซ้อมที่แอฟริกาใต้ โดยมี พอล เดลพอร์ต เฮดโค้ชเฉพาะกิจชาวแอฟริกาใต้ลงคุมทีม ล่าสุดทางเวิลด์รักบี้ได้ประกาศโปรแกรมออกมาแล้ว ปรากฏว่าทีมสาวไทย เจองานหนักอยู่สาย เอฟ ร่วมกับ เบลเยียม, จีน และ ปาปัวนิวกินี ส่วนอีก 2 สายคือ สายดี มี โคลัมเบีย, โปแลนด์, ฮ่องกง, ปารากวัย และ สายอี มี มาดากัสการ์, แม็กซิโก, แอฟริกาใต้ และ เช็ก

โดย อรรถพล วงศ์รัตน์ ผู้จัดการสมาคมรักบี้ไทย ที่เดินทางมาเก็บตัวพร้อมกับทีมหญิงตั้งแต่ต้นเดือน เปิดเผยว่า จากการที่พูดคุยกับ พอล เดลพอร์ต ที่เขาให้ความเห็นว่าในจำนวน 12 ทีมที่เวิลด์รักบี้เชิญให้มาแข่งขันมีทีมที่แข็งอยู่ไม่กี่ทีม แต่ในสายไทยนั้นมีทีมเต็งถึง 2 ทีม คือ จีน กับ เบลเยียม ส่วน ไทย ถือว่าเป็นม้ามืดในทัวร์นาเม้นนี้ ทำให้กลุ่มเอฟเป็นกรุ๊ปออฟเดธ แต่ก็หวังว่าทีมสาวไทยจะทำผลงานดี

นอกจากนี้ อรรถพล ยังเผยต่อว่า จากการเฝ้าติดตามการทำงานของ พอล เดลพอร์ต โค้ชเฉพาะกิจชาวแอฟริกาใต้ ก็ถือว่ามีอะไรแปลกใหม่มาให้กับทีมสาวไทยหลายอย่าง ซึ่งเป็นการต่อยอดจากที่เราเคยได้จาก โลเต้ ไลคาบูร่า ที่สอนเรื่องพื้นฐานได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องอนาคตว่า พอล เดลพอร์ต จะมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเต็มตัวหรือไม่นั้น ต้องอยู่ที่มติของคณะกรรมการบริหารสมาคม ส่วนตัวของ พอล เดลพอร์ต นั้นถือว่าเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ในการคุมทีมรักบี้หญิงมาก่อน และยังทำงานกับสมาคมรักบี้ของแอฟริกาใต้ในด้านการพัฒนาเยาวชน แต่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมต่างชาติเลย และหากไทยเซ็นสัญญากับเขา ก็จะทำให้ทีมชาติไทยเป็นทีมแรกที่ พอล เดลพอร์ต คุมทีมที่ไม่ใช่แอฟริกาใต้

ล่าสุด "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปให้กำลังใจทีมรักบี้สาวไทยที่จะต้องลงแข่งในวันที่ 20 เม.ย.นี้ และยังมอบหมายให้ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคม เดินทางเป็นตัวแทน พ.ต.ท.กุลธน ไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม

นอกจากนี้ทีมรักบี้สาวไทยยังได้รับเกียรติจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพริทอเรีย นำโดย มังกร ประทุมแก้ว เอกอัครราชทูตไทยประจำแอฟริกาใต้ พร้อมด้วยกลุ่มคนไทยในแอฟริกาใต้ เหลา ด้วงพรหม นักธุรกิจขนส่งสินค้า, ธนพร บุตรสุด เจ้าของร้านอาหารไทย “ยินดี” ในเคปทาวน์ ร่วมจัดเลี้ยงต้อนรับ และให้กำลังใจนักกีฬารักบี้หญิง

ส่วนโปรแกรมรอบแรกวันที่ 20 เม.ย.นี้ ไทยจะลงสนามนัดแรก พบกับ จีน เวลา 14.22 น.(ตามเวลาไทย) จากนั้นจะพบกับ เบลเยียม เวลา 17.16 น.(ตามเวลาไทย) และนัดสุดท้ายของรอบแรก วันที่ 21 เม.ย. จะพบกับ ปาปัวนิวกินี เวลา 14.00 น.(ตามเวลาไทย) แล้วจะจัดอันดับ เพื่อแข่งรอบสอง และ รอบชิงชนะเลิศต่อไปในวันที่ 21 กับ 22 เม.ย.66



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport