ส.รักบี้เปิดคัดตัวทีมชาติไทยเพื่อเตรียมรับศึกใหญ่ปี 2566

นักรักบี้ทั่วประเทศเตรียมตัวให้พร้อม เพราะโอกาสรับใช้ชาติมาถึงแล้ว โดยสมาคมรักบี้ไทย ได้เปิดคัดตัวนักกีฬาทีมชาติประจำปี 2566 ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ที่โรงเรียนวชิราวุธ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เพื่อเฟ้นหานักกีฬามากฝีมือเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติในปีนี้ อาทิ เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์อาเซียน และ พิเศษสุดคือทีมชาติไทยได้รับเลือกให้เข้าคลอลิฟายเพื่อเข้าไปเล่นรักบี้ 7 คนเวิลด์คัพ กับ คลอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024

ตามที่ปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์กีฬารักบี้แห่งเอเชีย ประจำปี 2566 ได้ออกมาแล้วปรากฏว่ามีการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการที่ทีมชาติไทยต้องเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดวันคัดตัวนักกีฬาทีมชาติเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการสู้ศึกนานาชาติในปีนี้

"บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ประธานภาคทั้ง 4 ภาค ส่งนักกีฬาในความรับผิดชอบทั้งชายและหญิง เดินทางมาคัดตัวทีมชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค.นี้ ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดยจะมีทีมสต๊าฟโค้ชที่นำโดย "โค้ชเล็ก" สุภรัตน์ อัลภาชน์, "โค้ชเย้" น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ พร้อมด้วยอดีตดาวดังทีมชาติไทยอย่าง พจน์ ลักษณสมพงศ์ ตำนานนักรักบี้ดาราเอเชีย กับ ชาตรี ภาคสุนทร ที่จะมาร่วมด้วย

สำหรับในปี 2566 จะมีโปรแกรมที่สำคัญ ดังนี้ เวิลด์รักบี้ เซเว่น ชาเลนจ์ ซีรีส์ เพื่อหาตัวแทนจากทวีปเอเชียไปแข่งรายการระดับรักบี้เวิลด์คัพ, คลอลิฟายโอลิมปิก 2024, เอเชียรักบี้เซเว่นซีรีส์, เอเชียรักบี้เซเว่นโทรฟี่, เอเชียนเกมส์ รวมไปถึง ชิงแชมป์อาเซียน ที่จัดขึ้นเพื่อทดแทนซีเกมส์ เนื่องจาก กัมพูชา เจ้าภาพในปีนี้ไม่บรรจุกีฬารักบี้ แต่ผลการแข่งก็ถูกรับรองให้เทียบเท่าซีเกมส์ และยังมีระดับเยาวชนทั้ง ยู-18 กับ ยู-20  ชิงแชมป์เอเชีย นอกจากนี้ยังมีรักบี้ 15 คนชิงแชมป์เอเชียอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport