ลูกชาย"อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์"ติดทีมรักบี้ไทยลุยศึกอาเซียน

ส.รักบี้ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดชิงแชมป์อาเซียนเลกแรกที่สิงคโปร์ โดย "ไรเฟิล" ลูกชายของ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์" มีชื่อติดทีมชาติไทย พร้อมทั้งดึงผู้เล่นจากนิวซีแลนด์เสริมแกร่ง 1 คน ส่วนทีมหญิงเน้นชุดเยาวชนเป็นแกนหลัก ส่วนคู่ชิงรายการนี้จะได้รับเชิญให้ไปแข่งในสนามสิงคโปร์เนชั่นแนลสเตเดี้ยม เป็นคู่พิเศษคั่นเวลาของศึกรักบี้เวิลด์ซีรีส์ ท่ามกลางแฟนๆกีฬารักบี้ทั่วโลกที่เดินทางมาชมการแข่งขัน

ตามที่ศึกซีเกมส์ 2023 เจ้าภาพกัมพูชา ไม่ได้บรรจุกีฬารักบี้ ทำให้ชาติสมาชิกในอาเซียนที่มี ไทย กับ สิงคโปร์ เป็นแกนนำ พร้อมด้วย มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ ลาว พร้อมใจกันจัดศึกรักบี้ชิงแชมป์อาเซียน  "SEA 7s" โดยกำหนดจัดทั้งหมด 2 เลก ในเลกแรกระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย.2566 ที่สิงคโปร์ และ เลกสอง ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.2566 ที่ไทย

ล่าสุดทางสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิง ชุดสู้ศึกชิงชนะเลิศแห่งอาเซียน "SEA 7s"ที่จัดขึ้นมาเพื่อทดแทนซีเกมส์ โดยประเภททีมชายนั้นมีชื่อของ "ไรเฟิล" ภูรีพงษ์ วชิรบรรจง ลูกชายของอดีตร็อกสตาร์เมืองไทย "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ติดทีมชุดนี้ด้วยและยังมีนักกีฬาที่อิมพอร์ตมาจากต่างประเทศอย่าง พสธร อิทธิพลากร ขณะที่ประเภททีมหญิงที่เคยเป็นแชมป์เก่าของรายการนี้ใช้ชุดเยาวชนเป็นแกนหลัก และมีผู้เล่นชุดใหญ่ที่ประคองทีมชุดนี้ คือ จีราพร ภีระบุณานนท์, ภัสสร แจ้งจบ, รักษิณา นาวาแก้ว และ พรรณพัสษา ใจจริม

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมหญิงมีดังนี้ จีราพร ภีระบุณานนท์ (ทหารอากาศ), ภัสสร แจ้งจบ (นครราชสีมา), นันทัชพร ยอดยา (มกช.วิทยาเขตเชียงใหม่), รักษิณา นาวาแก้ว (ปทุมธานี), ดารินทร์ จันทมาลา (มศว.), จุฑาทิพย์ ยิ้มแย้ม (ม.กรุงเทพ), สลินดา แผ่ความดี  (นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย), ดลยากร ผูกน้อย  (มกช.วิทยาเขตกรุงเทพ), นราทิพย์ มณีสัย (นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย), ภัทรวดี เพียรใจ (ราชประชานุเคราะห์ 56), ภัณฑิรา ไชยเกตุ (ศึกษาสงเคราะห์นราธิวาส), พรรณพัสษา ใจจริม (มกช.วิทยาเขตเชียงใหม่)

ทีมชายมีดังนี้ จ่าอากาศโทศรุฑ จันดา (ทหารอากาศ), ภูรีพงษ์  วชิรบรรจง (ราชนาวี), เกิดเก้า เดชโชกิตติกร (กรุงเทพ), สิบเอกพีรศิษฏ์ ทรงศรี (ทหารบก), ชวกร ศิวปรีชากุล (ราชนาวี), จ่าเอกสุธางค์ เอาวิริยะกุล (ราชนาวี), ธนโชติ อเนกจินต์ (ตำรวจ), สิบตำรวจตรีสดา ธีรเทียนวรกิจ (ตำรวจ), ณภัทร นาคงาม (ม.เกษตร), จ่าอากาศเอกประดับยศ มหายศ (ทหารอากาศ), พชร พลปัถพี (กทม.), พสธร อิทธิพลากร (นิวซีแลนด์) โดยรายการนี้คู่ชิงชนะเลิศจะได้เข้าไปเล่นในสิงคโปร์เนชั่นแนลสเตเดี้ยม ในช่วงเวลาพิเศษที่ทางเวิลด์รักบี้มอบให้ ท่ามกลางแฟนๆกีฬารักบี้จากทั่วโลก และ ทีมรักบี้ชั้นนำของโลกที่เดินทางมาแข่งรักบี้เวิลด์ซีรีส์ และถ่ายทอดสดไปทั่วโลก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport