นายกเศรษฐาพบผู้บริหาร F1-ชมสนามจริง ศึกษาจัดแข่งในเมืองไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเข้าพบและหารือกับผู้บริหาร Formula One Group พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่แข่งขันจริงในประเทศอิตาลี ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งรถ F1 ในเมืองไทย เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว

เมื่อ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้พบหารือกับผู้บริหาร F1 รวมทั้งได้เยี่ยมชมสนามแข่งรถ ออโตโดรโม เอ็นโซ เอ ดิโน แฟร์รารี่ (Autodromo Enzo e Dino Ferrari) เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี 

ทั้งนี้ Formula 1 ถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ซึ่งเป็นการแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในซีรีย์กีฬาประจำปีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดย 2024 FIA Formula One World Championship จัดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - ธันวาคม ครอบคลุมการแข่งขัน 24 รายการ ใน 21 ประเทศ 5 ทวีป

ทางรัฐบาลไทย ได้สนับสนุนความร่วมมือ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ ซึ่งจะสร้างโอกาส และขยายศักยภาพของประเทศในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ชุมชน และเยาวชนไทย ถือเป็นอีกหนึ่ง Event ในนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


ที่มาของภาพ : ทีมงานนายกรัฐมนตรี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport