"ก้อง-สมเกียรติ" คืนฟอร์ม จบที่ 5 ศึกโมโตทูเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักแข่งชาวไทย คืนฟอร์มบิดออกสตาร์ตจากกริดที่ 13 ก่อนคว้าที่ 5 ในการแข่งรุ่นโมโตทูของศึกโมโตจีพี 2024 สนามที่ 5 รายการเฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์ ที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ทำให้เก็บเพิ่มอีก 11 คะแนน มีเพิ่มเป็น 28 แต้ม ขยับจากอันดับ 14 มารั้งอันดับ 12 ในอันดับตารางคะแนนสะสมนักแข่งแล้ว

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024 สนามที่ 5 รายการเฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์ ที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ค. 67 เป็นการดวลความเร็วในรอบเมนเรซ 

ในรุ่นโมโตทู "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งเริ่มเกมจากแถวที่ 5 กริดที่ 13 กลับมาทำผลงานในเรซนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อบิดทำอันดับขึ้นมาคว้าอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ ตามหลังแชมป์สนามนี้ 3.395 วินาที 

สำหรับแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เซร์คิโอ การ์เซีย นักบิดชาวสแปนิชจากเอ็มที เฮลเม็ต ที่เข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 35.20.709 นาที เก็บเพิ่มอีก 25 คะแนนในเรซนี้ มีเพิ่มเป็น 89 คะแนน รั้งจ่าฝูงตารางคะแนนสะสมรุ่นโมโตทู ส่วน สมเกียรติ ที่คว้าอันดับ 5 ในสนามนี้ และนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ เก็บเพิ่มอีก 11 คะแนน ทำให้มีเพิ่มเป็น 28 คะแนน ขยับจากที่ 14 ขึ้นมาอยู่ที่ 12 

อนึ่งการแข่งขันสนามถัดไปสนามที่ 6 รายการกาตาลุนย่า กรังด์ปรีซ์ ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 พ.ค. นี้ 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport