"ก้อง-สมเกียรติ" ยอดนักบิดไทย จบที่ 5 ศึกโมโตทูออสเตรีย

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บิดทะยานคว้าอันดับที่ 5 ในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่ 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย โดยในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงชัยทั้งสิ้น 23 รอบสนาม  โดย  สมเกียรติ เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เริ่มเกมจากกริดที่ 5 และต้องประคองในจังหวะออกตัวเพื่อเลี่ยงการชน ทำให้หล่นลงไปถึงอันดับ 7 ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ในรอบที่  2 และจบการแข่งขัน 23 รอบสนาม ด้วยอันดับ 5 เวลา 36 นาที 33.728 วินาที บวกเพิ่ม 11 คะแนน รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 77 คะแนน

ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ลงแข่งขันไวลด์การ์ดในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 2 โดยได้เริ่มเกมจากกริดที่ 29 ก่อนจะชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และต่อสู้กับกลุ่มกลางอย่างสุดมันส์ คว้าอันดับ 23 ไปครองด้วยเวลา 34 นาที 33.975 วินาที

สำหรับ "ก้อง" และ "ก๊องส์"  มีคิวแข่งขันในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไประหว่างวันที่ 1-3 ก.ย.นี้ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญา ประเทศสเปน ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport