สี่สาวตื่นเต้นร่วมแข่งสวิง บลูแคนยอน เลดี้สฯ มั่นใจสนุกแน่นอน

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

รายการนี้นับเป็นแมตช์แรกของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ประเทศไทย แข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต มีนักกอล์ฟ 61 คนจาก เคแอลพีจีเอ และนักกอล์ฟสาวไทยรับเชิญ 11 คนร่วมแข่งขันแบบไม่มีตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) แชมป์รับเงินรางวัล 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) 

โดยกิจกรรมก่อนการแข่งขันล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567  เป็น "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" เชิญ 2 นักกอล์ฟสาวไทย "เปียโน" อาภิชญา ยุบล สวิงสาววัย 21 ปี จากสระบุรี ที่ปัจจุบันเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐฯ และ ปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ นักกอล์ฟวัย 32 ปีจาก ขอนแก่น มือทำเงินอันดับ 1 ของ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 สมัย พร้อมด้วย 2 นักกอล์ฟจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์  คิม แจฮี สวิงสาววัย 23 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในทัวร์จากแมตช์เปิดซีซั่น 2024 ที่ สิงค์โปร์ และ ลี แยวอน นักกอล์ฟวัย 21 ปี อดีตมือทำเงินอันดับ 1 ทัวร์จากซีซั่นที่แล้ว ร่วมให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันรอบแรกจะเริ่มวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมนี้

"เปียโน" อาภิชญา ยุบล เปิดใจว่า "เป็นเกียรติที่ได้มาร่วมแข่งขันรายการนี้ ซึ่งมีมือท็อป 60 ของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมแข่งขัน จึงรู้สึกตื่นเต้นมาก ก่อนนี้ได้ไปเล่นที่ จีน แมตช์นี้ถือเป็นรายการต่อเนื่องจึงมีความพร้อมเต็มที่ หลังได้ออกรอบซ้อมถือเป็นสนามที่ท้าทาย กรีนสโลปมีเยอะ โดยเฉพาะซิกเนเจอร์โฮลหลุมที่ 14 พาร์ 3 อยากให้ทุกคนมาช่วยเชียร์กันเยอะๆ เพราะมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันด้วย"

ขณะที่สองสวิงสาวจากเกาหลีใต้ คิม แจฮี สาวเกาหลีใต้ เพิ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ปฯ แมตช์เปิดซีซั่น เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ สิงค์โปร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลงสัมผัสสนามแข่งขันครั้งแรกหลังเดินทางมาถึง "สัปดาห์นี้คงเน้นการใช้หัวไม้ ยูทิลิตี้ เป็นหลัก เพราะสนามนี้มีเลย์เอ้าต์แคป แต่ระยะไม่ได้ไกลมาก ลงซ้อมไป 9 หลุม แทบไม่ได้ใ่ช้ไดรเวอร์เลย การคว้าแชมป์เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา สร้างความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น หวังว่าติดท็อป 10 ในสัปดาห์นี้ให้ได้ หลังจากได้สัมผัสอาหารไทยในงานเลี้ยงต้อนรับอย่างอบอุ่นรู้สึกประทับใจอาหารไทยมากๆ เพราะเคยกินเคยอาหารไทยหลายครั้งที่เกาหลี แต่ครั้งนี้ได้ชิ้มจากต้นตำรับแล้วรู้สึกว่าอร่อยกว่าทุกครั้งที่เคยกินมา"

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ  ได้รับการสนับสนุนจาก Siang Pure, Peppermint Field, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, ANew Golf, SParms (Sun Protect+), ฮาตาริ แฟนกอล์ฟสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 5 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport